Người tổ trưởng dân phố tận tụy

(VOH) – Người thương binh hạng 3/4 Hoàng Văn Điều dù tuổi cao và phải chịu những cơn đau vì chiến tranh năm xưa vẫn ngày ngày dốc lòng vì dân và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Bác Hoàng Văn Điều giữ vai trò Tổ trường tổ dân phố 51, khu phố 4, phường 9 quận Phú Nhuận đến nay đã gần 30 năm mà tinh thần trách nhiệm và gắn bó với dân của Bác Điều vẫn sôi nổi nhiệt tình như những ngày đầu.

Cứ nghe dân phản ánh việc gì trên địa bàn là ông có mặt ngay để giải quyết cho dù tuổi Bác đã cao và những cơn đau từ vết thương do chiến tranh vẫn còn dai dẵng.

Bác Hoàng Văn Điều sinh năm 1936, tham gia kháng chiến chống Pháp từ năm 1953 và đến năm 1990 thì về hưu. Từ đó đến nay, với tinh thần một người lính - bác Điều vẫn nhiệt tình tham gia nhiều công tác tại địa phương như tham gia Cấp Ủy và Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ, Ban mặt trận khu phố… 

Theo Bác Điều “Người tổ trưởng có nhiệm vụ phải sâu sát với dân, không được phớt lờ và phải có cách giải quyết mọi việc thấu tình đạt lý.”

Năm 2017, Bác Điều là một trong những gương được biểu dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Với tất cả những cống hiến, những việc nghĩa việc tình vì dân, bác Hoàng Văn Điều luôn được nhắc đến như một tấm gương sáng để thế hệ cán bộ trẻ và người dân noi theo với rất nhiều những phẩm chất tốt đẹp của người bộ đội cụ Hồ.