Niềm tin, nguyện vọng của các tôn giáo, dân tộc, kiều bào hướng về Đại hội XIII của Đảng

(VOH) - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2 tại thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân. Hướng tới một kỳ đại hội chất lượng, hiệu quả, các tôn giáo, dân tộc và kiều bào TPHCM đã gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

kieu-bao-huong-ve-dai-hoi-xiii-voh.com.vn-anh1
Họp báo trước khai mạc Đại hội XIII của Đảng. Ảnh:SGGP

Tiến sỹ Lương Bạch Vân, Chủ nhiệm Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Đối ngoại - Kiều bào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Kiều bào Pháp bày tỏ kỳ vọng, với vị thế của Việt Nam hiện nay, qua Đại hội thì mỗi người Việt Nam chúng ta phải tự nâng cao bản thân mình, nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa để xứng tầm với vị thế của đất nước trên thế giới và trong khu vực: "Ở bất kỳ vị trí nào, con người là quyết định. Qua Đại hội Đảng lần này, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tuyển lựa được những người xứng đáng với niềm tin của đất nước, bởi vì ở đâu mà có những người tốt thì ở đó công việc sẽ lên. Chúng tôi tin rằng, Đại hội Đảng thì sẽ tuyển lựa được những người tốt. Chúng tôi cũng đề xuất với Mặt trận là những người xứng đáng đại diện cho giới của mình trong mặt trận. Khi chọn được đúng người có tầm thì sẽ giúp cho đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc".

Cùng với Tiến sỹ Nguyễn Trí Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng lập viên Trường Doanh Thương Trí Dũng, Kiều bào Nhật Bản gửi gắm: "Trong kỳ Đại hội tới đây sẽ có một tuyên ngôn phát triển cho Việt Nam, đánh dấu một giai đoạn mới mà trong đó có sự thể hiện rõ nét hơn về vai trò đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài, vì hiện nay nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đều mong muốn đóng góp cụ thể hơn cho đất nước".

Còn ông Haji Y- Sa- U -Mơ, Trưởng ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo Muwahidin - Ủy viên Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM, đặt niềm tin: "Cộng đồng Chăm rất hưởng ứng, tin tưởng nơi chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chính sách dân tộc đã triển khai thực hiện tốt, giúp đỡ cho đồng bào về học phí, hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc... Do đó, cộng đồng Chăm rất tin tưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, trong đại dịch Covid-19, Chính phủ nước ta đã thực hiện rất tốt, tạo nên tiếng vang trên thế giới trong công tác phòng, chống dịch. Do đó, cộng đồng Chăm của thành phố và cả nước luôn ủng hộ và tin tưởng Đại hội 13 sẽ thành công, các vị lãnh đạo mới sẽ hoàn thành nhiệm vụ, sẽ phát triển ngày càng tốt hơn".

Theo Hòa Thượng Danh Lung – người có uy tín, Trụ trì Chùa Candaransi, phường 7, Quận 3, TPHCM thì Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị lớn trên cả nước. Đồng bào dân tộc Khmer rất hào hứng và chờ đón ngày này. Đồng thời kỳ vọng trên cơ sở đã đạt được của nhiệm kỳ XII, đặc biệt là kết thúc trong sự khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo một cách khéo léo của Đảng và Chính phủ chúng ta đã không bị tăng trưởng âm mà về mặt kinh tế lại tăng trưởng dương là 2,91%, đây là một thành công rất lớn: "Điều đó đã nói lên sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Một sự thành công nữa là mặc dù xuất hiện dịch Covid-19, nhưng về giáo dục, sinh hoạt văn hóa, lễ hội mặc dù có hạn chế nhưng không đến mức chúng ta không được hưởng thị về mặt văn hóa, xã hội. Vì vậy, chúng tôi có kỳ vọng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trên nền tảng của nhiệm kỳ 12, chúng tôi tin chắc rằng nhiệm kỳ 13, Đảng sẽ lựa chọn được những người sáng suốt, những người có tầm và tâm huyết đối với đất nước, dân tộc, với chế độ, tiếp tục lèo lái con thuyền của Đảng cộng sản Việt Nam đi đến thành công mới và sẽ sánh vai với các nước trên thế giới".

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tiến hành theo phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển. Đại hội là một sự kiện chính trị quan trọng, cán bộ, đảng viên, nhân dân đặt niềm tin vào Đại hội sẽ thành công, mở ra một giai đoạn mới phát triển của đất nước.