Nồng thắm tình quân dân

(VOH) - Tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam, lễ kỷ niệm gặp mặt các cựu chiến binh và triển lãm hoạt động của bộ đội biên phòng đã diễn ra.

Hoạt động do Hội Nhiếp ảnh TPHCM phối hợp với Cục chính trị - Bộ đội biên phòng (BĐBP) tổ chức.

Triển lãm có chủ đề “Người Chiến sĩ với biên cương” nhân kỷ niệm 40 năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia, 60 năm kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân.

Các bức ảnh triển lãm được chụp ở các tỉnh biên giới phía Nam, biên giới Việt - Trung, Việt -Lào và các tỉnh quản lý, bảo vệ biên giới biển phản ánh các phong trào, cuộc vận động của BĐBP đậm tính nhân văn như “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, “Điểm tựa của bản làng”,“ Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “ Thầy giáo quân hàm xanh”, “ Nâng bước em tới trường”…

thầy giáo

Các cán bộ chiến sĩ biên phòng đã gắn bó với người dân thôn bản qua những hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân hai bên biên giới. Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước láng giềng. Những hoạt động rất ấm tình quân dân thể hiện mối quan hệ quân dân như 'cá với nước' đã được chuyển tải qua các bức ảnh làm xúc động những người xem.

cột mốc biên giới

Sinh thời, Bác Hồ thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ:

“Sự đoàn kết nhất trí giữa Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân ta trở thành một lực lượng vô cùng to lớn. Nó giúp ta vượt qua tất cả khó khăn gian khổ, rèn luyện chiến sĩ, cán bộ và đồng bào ta thành những người anh hùng”.

Đoàn kết chặt chẽ với nhân dân, dựa vào dân, được nhân dân tin yêu như con em ruột thịt đó chính là phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”.