Phải giành được 'Thế trận lòng dân' để chiến thắng bất cứ kẻ địch nào

(VOH) - Ban Tuyên giáo T.U tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo và 70 năm thành lập Ban Tuyên huấn T.U Sài Gòn-Chợ Lớn vào sáng nay 30/7.

Buổi họp mặt nhằm ôn lại, học tập, phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, phấn đấu thi đua nâng cao chất lượng hoạt động chung của ngành Tuyên giáo Đảng bộ thành phố, đáp ứng yêu cầu công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới, góp phần bồi đắp truyền thống của ngành.

Ôn lại truyền thống lịch sử của ngành Tuyên giáo, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, 90 năm có Đảng lãnh đạo và chính từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là niềm tin yêu, là ngọn cờ dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân trong sự nghiệp cách mạng lâu dài gian khổ, và 70 năm kể từ ngày chính thức tổ chức Ban Tuyên huấn Thành ủy từ tháng 11 năm 1949, qua nhiều giai đoạn cách mạng khác nhau, tên gọi của Ban có khác nhau, song mục tiêu và nhiệm vụ cách mạng, sự đóng góp và hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng là không thay đổi; ngày càng bản lĩnh, dày dạn, ngày càng được củng cố, tăng cường. Son sắt niềm tin vào Đảng, vào sức mạnh to lớn của Nhân dân và góp phần làm cho sức mạnh ấy lớn dần hơn qua năm tháng bằng sự thống nhất về tư tưởng và niềm tin của Dân đối với Đảng là nhiệm vụ bất biến của ngành tuyên giáo, của cán bộ tuyên giáo Thành phố.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu ôn lại truyền thống ngành Tuyên Giáo

Ông Phan Nguyễn Như Khuê-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu ôn lại truyền thống ngành Tuyên Giáo

Ông Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định, tự hào tiếp bước, xứng đáng với truyền thống anh hùng, đội ngũ cán bộ tuyên giáo Thành phố sẽ không ngừng trau dồi lý tưởng, son sắt niềm tin; rèn luyện phẩm chất đạo đức; nâng cao năng lực công tác và chất lượng tham mưu; chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp tuyên giáo, tăng tính chiến đấu và thuyết phục, năng lực dự báo và giải quyết tình hình nhất là những tình huống phức tạp phát sinh; củng cố đội ngũ binh chủng tuyên giáo từ báo chí, tuyên truyền, phát huy đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ; quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ tuyên giáo chuyên trách từ thành phố đến cơ sở… thật sự là hạt nhân lan tỏa sức mạnh hệ thống tuyên giáo, có thể  đảm đương và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ to lớn và đầy thách thức, khó khăn với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Bày tỏ cảm xúc của mình tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Xuất, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên huấn Thành ủy Sài Gòn – Gia Định cho rằng vai trò của người làm công tác tuyên giáo chính là giành được lòng dân, phải biết nghệ thuật vận dụng “Thế trận lòng dân” để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó: “Bài học đối với mỗi chúng ta chính là phải nắm điều cốt lõi của ngành trên trận địa chính trị - tư tưởng: Giành được “Lòng dân”, lấy đó làm cơ sở chúng ta phát triển một cách năng động sáng tạo “Thế trận lòng dân” để chiến thắng bất cứ kẻ địch nào.”, ông Xuất nói.

Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Phan Nguyễn Như Khuê-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao kỷ niệm chương cho các cán bộ Ban tuyên giáo Thành phố.

Đánh giá cao vai trò của công tác Tuyên giáo và phát biểu chúc mừng những thành tựu đạt được của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua, ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý một số nhiệm vụ ngành Tuyên giáo cần tiếp tục nỗ lực, chủ động và có nhiều phương thức sáng tạo, để góp phần ổn định chính trị, tạo tiền đề để TP phát triển nhanh và bền vững. Đó là tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu trên một số lĩnh vực công tác tuyên giáo, bảo đảm tính kịp thời, nhạy bén, chú trọng đúng mức nghiên cứu, đề xuất những vấn đề có tính chiến lược trong sự phát triển của TP; Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, bám sát cơ sở xây dựng điển hình tiên tiến trong công tác tuyên giáo của toàn Đảng bộ làm hạt nhân tạo sự lan tỏa sâu rộng trong tổ chức đảng, trong nhân dân; Chủ động, kiên quyết phản bác một cách có cơ sở khoa học, có sức thuyết phục đối với những quan điểm sai trái, những luận điệu phản động.

Đồng thời, ngành tuyên giáo quan tâm đến việc định hướng sử dụng mạng xã hội tích cực, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp có bản lĩnh, tâm huyết với nghề, có tri thức và phương pháp công tác khoa học, công tác có hiệu quả và đạt chất lượng cao. Đối với công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác tuyên giáo phải giới thiệu, lan tỏa tinh thần chung của các đại hội là để phục vụ nhân dân, chăm lo cho nhân dân, vì hạnh phúc của nhân dân.

Theo ông Trần Lưu Quang nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trong thời gian tới là rất nặng nề. Thực tế đó đòi hỏi toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là đội ngũ làm công tác tuyên giáo, phải phẩn đấu nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, trách nhiệm nhiều hơn nữa, sáng tạo nhiều hơn nữa để làm tròn các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân mà Ban Tuyên huấn Sài Gòn –Chợ Lớn – Gia Định đã vinh dự được trao tặng.

Dịp này, 37 cán bộ tuyên giáo thành phố vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng” do Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Quận 8 phát huy truyền thống 'trên bến dưới thuyền' lợi thế sông rạch - (VOH) - Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế Quận 8 gắn với tiến trình đô thị hoá địa bàn, phát huy truyền thống "trên bến dưới thuyền", lợi thế hệ thống sông rạch.

                                                                                                                     Minh Hiệp