Phòng đọc sách điện tử TTVH quận 12: Ứng dụng công nghệ phát triển văn hóa đọc

(VOH) - Với 10 máy vi tính có kết nối mạng tốc độ cao cùng gần 1.000 e-book, Phòng đọc sách điện tử của Thư viện quận 12 thu hút đông đảo bạn đọc đến trải nghiệm và cập nhật kiến thức mới.

Phòng đọc sách điện tử của Thư viện quận 12 nằm trong khuôn viên Trung tâm văn hóa quận 12 được ra đời từ tháng 3/2017 với sự hợp tác của Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung và UBND quận 12 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, giải pháp phần mềm kết nối giữa người dân và chính quyền quận 12. Đồng thời, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu về đời sống tinh thần của người dân nhất là đối tượng trẻ em bên cạnh nền tảng thư viện truyền thống hiện có.

Hiện, phòng đọc có 10 bộ máy vi tính được trang bị cấu hình tốt, kết nối internet tốc độ cao cùng khoảng 1.000 e-book như truyện tranh, sách khoa học … để phục vụ bạn đọc đến đọc sách, xem phim, tìm kiếm tài liệu và cập nhật những chính sách và chủ trương mới của nhà nước nói chung và của quận 12 nói riêng.

ng đọc sách điện tử TTVH quận 12

Phòng đọc sách điện tử TTVH quận 12: Ứng dụng công nghệ phát triển văn hóa đọc

Lúc mới thành lập, phòng đọc này chưa được nhiều người biết đến, cũng như lo ngại về chi phí phải trả, cách sử dụng …  nên số lượng bạn đọc đến còn khiêm tốn. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn nhiệt tình và phục vu chu đáo từ nhân viên thư viện thì số lượng bạn đọc đã tăng lên nhanh chóng. Thống kê, năm 2017, đã phục vụ hơn 3.000 lượt bạn đọc. Đến năm 2018, có hơn 7.000 lượt bạn đọc đến với thư viện điện tử này.

Bên cạnh những thuận lợi, Phòng đọc sách cũng gặp một số vấn đề sau một thời gian đưa vào phục vụ như số lượng máy vi tính ít so với nhu cầu đang ngày càng tăng, một số máy có dấu hiệu hư hỏng cần sửa chữa, số lượng ebook còn hạn chế…

Năm 2019, Phòng đọc sách điện tử của Thư viện quận 12 sẽ phối hợp với Thư viện khoa học Tổng hợp TPHCM để phát triển thêm lượng sách, tìm kiếm nguồn tài trợ để gia tăng số lượng máy vi tính để phục vụ nhiều bạn đọc hơn với những kiến thức mới...  góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhân dân.

Những giải pháp dân vận khéo tại Quận 12 - Tháng 12- 2017 UBND Q.12 tiên phong về việc liên thông chia sẻ dữ liệu từ 11 phường lên quận và liên kết các dữ liệu giữa các cơ quan phòng ban ngành trên địa bàn.
Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII - Ngày 6/12, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII cho cán bộ công đoàn cả nước.