Phường Linh Trung phấn đấu 100% các công trình xây dựng đều được kiểm tra và xử lý kịp thời

(VOH) - Linh Trung là phường nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc quận Thủ Đức đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, là nơi tập trung nhiều trường đại học, KCN và lại là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Dương.

Phấn đấu 100% các công trình xây dựng đều được kiểm tra và xử lý kịp thời - là 1 trong 30 chỉ tiêu được Đại hội ĐB Đảng bộ phường Linh Trung, quận Thủ Đức thông qua trong phiên bế mạc chiều 20/3.

Trong phiên bế mạc, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 với 13 đồng chí, trong đó ông Nguyễn Thanh Bình tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Linh Trung là phường nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc quận Thủ Đức đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, là nơi tập trung nhiều trường đại học, khu công nghiệp và lại là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Dương. Chính vì vậy, trong thời gian qua dù có nhiều cố gắng, nhưng tình hình vi phạm trật tự xây dựng, an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp. Thấy được những tồn tại hạn chế này, ngay trong Nghị quyết Đại hội lần này Đảng bộ phường đề ra những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để cả hệ thống Chính trị địa phương cùng vào cuộc quyết liệt.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy phường Linh Trung nhiệm kỳ 2020-2025, có rất nhiều việc sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện thời gian tới, trong đó nhất là công tác quản lý trật tự xây dựng. Ông Bình nói: “Trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi sẽ cụ thể hóa ra thành những kế hoạch, nội dung chỉ đạo cho các Cấp ủy Chi bộ, Chính quyền để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thông tin về các trường hợp vi phạm xây dựng, để làm hạn chế đến mức thấp nhất xây dựng sai phép và không phép”.

Cùng với đó là hàng loạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Nghị quyết đề cập đến với từng nhóm vấn đề cụ thể. Trong đó tập trung phát triển kinh tế địa phương, bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống cho người dân ngày càng tốt hơn. Trong công tác cải cách hành chính phấn đấu phải đạt từ 90% trở lên tỉ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đến cuối nhiệm kỳ phường Linh Trung cũng phấn đấu 100% hộ dân, doanh nghiệp phân loại chất thải rắn sinh hoạt và 50% Khu phố phố đạt danh hiệu “Khu phố sạch không xả rác ra đường và kênh rạch”. Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự phấn đấu kéo giảm tỉ lệ phạm pháp hình sự hàng năm dưới 5,4% vụ/ 10.000 dân.

Từng tham dự nhiều kỳ Đại hội, nhưng theo ông Nguyễn Văn Cửu, Đảng viên Chi bộ 3, lần này công tác chuẩn bị rất chu đáo. Ông Cửu cho biết: “Đại hội chuẩn bị rất chu đáo, văn kiện càng chu đáo hơn. Khi các đại biểu lên báo cáo nói rất gọn, chuẩn bị kỹ cho các đại biểu đóng góp ý kiến đi thẳng vào vấn đề”.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025

Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Đánh giá cao báo cáo chính trị tại đại hội cũng như những chỉ tiêu, định hướng cụ thể cho nhiệm kỳ 5 năm tới, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh cho rằng sau đại hội cần phải có sự phân kỳ, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng Đảng ủy viên phụ trách để đôn đốc, nhắc nhở các bộ phân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời cần phải phát huy những mô hình, cách làm hay trên địa bàn trong thời gian qua để nhân rộng. “Trên địa bàn phường có một số mô hình hay trong bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, quản lý xây dựng…cần phải nhân rộng ra. Bên cạnh đó phải tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin gắn với nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”, ông Minh đề nghị.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường Linh Trung cũng đề ra mục tiêu không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới của thành phố và hàng năm có trên 95% gia đình văn hóa, đồng thời giữ vững kết quả xây dựng phường lành mạnh không còn tệ nạn ma túy, mại dâm. Cùng với đó, phường cũng đặt nhiệm vụ đảm bảo đảm bảo môi trường sống tốt, an toàn, thân thiện cho người dân lên hàng đầu.

Phường Tam Phú hướng đến đạt 95% tỉ lệ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

(VOH) - Trong phiên bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Tam Phú, quận Thủ Đức chiều 20/3, ông Đặng Trần Quang Tuấn được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ phường đề ra 22 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường, văn hóa xã hội, quản lý đô thị, an ninh quốc phòng và xây dựng Đảng. Trong đó phấn đấu thu ngân sách hàng năm tăng 8% đến 10%, đến năm 2025 phường phấn đấu trở thành phường “ Sạch xanh và thân thiện”. Phường Tam Phú cũng phấn đấu đảm bảo tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực trên 95%, trong đó tỉ lệ hài lòng cũng phải trên 95%. Bên cạnh đó sẽ tập trung công tác quản lý đô thị, quản lý tốt trật tự xây dựng trên địa bàn, đảm bảo 100% công trình xây dựng được kiểm tra giám sát và xử lý kịp thời. Trong công tác xây dựng Đảng Nghị quyết đề ra chỉ tiêu100% Tổ chức Đảng phải hoàn thành nhiệm vụ trở lên trong suốt nhiệm kỳ.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường Tam Phú nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Trong 5 năm tới Đảng bộ phường Tam Phú cũng sẽ tập trung lãnh đạo địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ vững phường văn minh đô thị, đảm bảo phúc lợi, an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống nhân dân góp phần cùng quận Thủ Đức xây dựng đô thị trung tâm theo hướng đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố.