Quận 10: Đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy và cán bộ quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Quận

(VOH) - Chiều 5/10, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị “Đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy và cán bộ quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Quận 10”.

Nội dung đối thoại gồm những thuận lợi, khó khăn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị trên các mặt. Trong đó có nhiệm vụ chính trị: Kinh tế - ngân sách; Chỉnh trang đô thị; Văn hóa – xã hội; Quốc phòng – An ninh, Nội vụ - nhân sự chính quyền,… Công tác xây dựng Đảng: Công tác Tuyên giáo, Tổ chức, Kiểm tra, Dân vận, cải cách hành chính trong Đảng,…

hội nghị “Đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy và cán bộ quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Quận 10”.

Hội nghị “Đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy và cán bộ quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Quận 10”.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng Quận cần thành lập một lực lượng chuyên trách sử dụng mạng xã hội để đấu tranh các thông tin xấu, truyền tải những hoạt động tích cực; cần tiếp tục cải tiến công tác xây dựng đảng về tổ chức thủ tục chuyển sinh hoạt; phân tích chất lượng đảng viên; quy trình quy hoạch cán bộ; sưu tra lý lịch.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục hoàn thiện công cụ Online office trong ứng dụng công nghệ thống tin để nâng cao chất lượng trong việc thông tin, trao đổi công việc, giảm bớt văn bản giấy. 

Ông Trần Xuân Điền – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết thêm: "Hiện nay các văn bản triển khai đến cơ sở Đảng được nhanh và rất tiết kiệm, không sử dụng giấy nhiều nhờ sử dụng phần mềm Online Office. Ngoài ra, trong các phiên họp Ban Thường vụ, trước đây mỗi lần thực hiện về công tác cán bộ thì phải sao y photo rất nhiều giấy, hiện nay chúng tôi sử dụng máy tính bảng để họp Ban Thường vụ, theo đó các tài liệu được lưu trữ trong máy tính bảng, trước khi họp có đầy đủ thông tin, và sau khi họp chúng tôi thay nội dung khác. Phải nói khi thực hiện được việc này là rất tốt".

Ngoài ra, một số đại biểu đề nghị đối với các hoạt động phong trào cần giảm bớt những hoạt động bề nổi cấp Quận, tập trung nhiều hơn những hoạt động có chiều sâu, thiết thực tại phường. Một số hoạt động phong trào cần được cân đối hợp lý, tổ chức cấp cơ sở, cụm, quận để tiết kiệm chi phí, thời gian. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần triệt để thực hiện việc cải cách hành chính, nên sử dụng hệ thống mạng công nghệ thông tin trong liên lạc.

Các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm về nhân rộng điển hình, mô hình giải pháp hay trong thi đua khen thưởng.