Quận 10: Tuyên dương 11 tập thể và 12 cá nhân gương “Dân vận khéo” năm 2020

(VOH) – Ngày 24/9, Đảng ủy doanh nghiệp quận tuyên dương 11 tập thể và 12 cá nhân gương “Dân vận khéo” năm 2020.

Đảng ủy Doanh nghiệp quận tổ chức buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập các ngành Xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng cấp ủy và Doanh nhân Việt Nam; Tuyên dương các gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

Quận 10: Tuyên dương 11 tập thể và 12 cá nhân gương “Dân vận khéo” năm 2020
Đảng ủy doanh nghiệp quận tuyên dương 11 tập thể và 12 cá nhân gương “Dân vận khéo” năm 2020.

Thời gian qua, Đảng ủy Doanh nghiệp quận xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tổ chức Hội nghị Triển khai và phát động, hướng dẫn đăng ký thực hiện các công trình, giải pháp, mô hình thi đua “Dân vận khéo” đến cấp Ủy các chi bộ trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội. Qua triển khai, đã có 12/27 tập thể và 87/236 cá nhân đăng ký xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, ủng hộ chương trình “Đi bộ vì người nghèo” chăm lo an sinh xã hội cho hộ nghèo của quận về Ủy ban MTTQ quận 87.800.000 đồng, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” số tiền 1.300.000 đồng. Chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn các phường, Hội Người cao tuổi, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và Tù binh quận với số tiền 44.000.000 đồng. Phối hợp Chi bộ Xây dựng Đảng – Đoàn thể chăm lo cho người già, neo đơn và trẻ em mồ côi tại chùa Lâm Quang ở Quận 8 và Mái ấm Thiên Ân tại thành phố Pleiku với số tiền 19.000.000 đồng.

Các cấp ủy cùng đoàn thể tại doanh nghiệp thực hiện rà soát, đề xuất tăng cường các hoạt động thăm hỏi, chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Giải quyết nguyện vọng chính đáng của người lao động để nâng cao thu nhập. Phát động đảng viên, người lao động đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật; Phòng, chống tham nhũng của người thi hành công vụ; Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác dân vận trong đảng viên, đoàn viên, hội viên với tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ. Thực hiện hiệu quả các Nghị quyết liên tịch và chương trình phối hợp giữa doanh nghiệp với các tổ chức chính trị - xã hội và thực hiện tốt công tác dân vận nơi doanh nghiệp trú đóng.

Dịp này, Đảng ủy doanh nghiệp quận tuyên dương, khen thưởng cho 11 gương tập thể và 12 gương cá nhân “Dân vận khéo” năm 2020.