Quận Bình Tân tuyên dương 146 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

(VOH) - Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tuyên dương 57 tập thể, 89 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Giữa những ngày tháng 5 lịch sử nhớ về Bác, trong niềm xúc động, tự hào và biết ơn vô hạn của đồng bào cả nước nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng 14/5, Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Tân tổ chức hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020.

Quận Bình Tân tuyên dương 146 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác. 

Quận Bình Tân tuyên dương 146 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác. 

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhắc “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong” để cho thấy vai trò của quần chúng nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong mối quan hệ đó, thì người cán bộ, đảng viên tại cơ sở là cầu nối hết sức quan trọng trong việc chuyển tải các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời phản ánh tâm tư, tình cảm, kiến nghị của nhân dân đến cấp ủy Đảng, chính quyền.

“Gần dân, hiểu dân, chăm lo cho nhân dân” là những đức tính vốn có của ông Hoàng Thế Lực - Bí thư Chi bộ khu phố 1, phường An Lạc A. Được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần này, ông Hoàng Thế Lực bày tỏ: “Hôm nay được nhận giấy khen về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đối với bản thân là cương vị một Bí thư chi bộ thì mình phải cố gắng quan tâm xây dựng chi bộ khu phố. Phải gương mẫu từ lời nói, việc làm. Vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng cũng như ủy ban, các đoàn thể giao cho.”

Có thể thấy công tác vận động quần chúng tại cơ sở không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ này đòi hỏi người Bí thư chi bộ phải tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng và hơn hết là đặt lợi ích của người dân cao hơn lợi ích bản thân. Từ đó, mới nhận được sự yêu mến, lòng tin tưởng của người dân đối với các hoạt động của cấp ủy Đảng, chính quyền tại địa phương.

Cùng được tuyên dương lần này còn có em Phạm Tường Vân Khánh - Học sinh lớp 9/1, Liên đội phó trường Trung học cơ sở An Lạc, cô bé học sinh lớp 9 có nét mặt xinh xắn, hiền lành, thông minh, tài năng với thành tích khá dày: là học sinh giỏi, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền; đạt huy chương vàng, huy chương đồng giải cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2019; đạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng giải thể thao học sinh thành phố Hồ Chí Minh năm học 2018 - 2019; Giải nhất hội thi Festival võ nhạc năm 2019; đạt giải A liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” cấp Quận năm học 2018 - 2019; đội viên tiêu biểu được cử tham gia Trại hè thiếu nhi Việt - Lào, Bằng khen Thành đoàn về hoàn thành xuất sắc công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019. Đặc biệt em đã được vinh dự nhận danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2019.

Vân Khánh chia sẻ: “Là một chỉ huy của Ban chỉ huy Liên đội của trường, em học từ Bác đức tính siêng năng, giản dị và cần cù. Em sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện để trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đề xuất ra những ý kiến xây dựng trường học xanh đối với thầy cô và bạn bè cùng thực hiện. Em sẽ tham gia thêm nhiều hoạt động thể dục thể thao, các đội nhóm để rèn luyện tính linh hoạt, để tự tin và độc lập bước vào đời thành công.”

Em Phạm Tường Vân Khánh - Học sinh lớp 9/1, Liên đội phó trường Trung học cơ sở An Lạc là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Em Phạm Tường Vân Khánh - Học sinh lớp 9/1, Liên đội phó trường Trung học cơ sở An Lạc là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Là một bạn trẻ có rất nhiều thành tích trong công tác quân sự quốc phòng tại địa phương. Năm 2015, Đỗ Hữu Trí - Đảng viên Chi bộ Quân sự phường Bình Hưng Hòa khi đó là đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện, tham gia công tác tại đảo Phan Vinh, thuộc Quần đảo Trường Sa. Đến tháng 1 năm 2017, Trí hoàn thành nghĩa vụ người chiến sĩ trở về và tích cực tham gia công tác tại địa phương và đạt được nhiều thành tích cao như: đạt Hạng 2 cấp quận môn thi Quân nhu và Quân y (năm 2019), đạt hạng 2 Thành phố và hạng Nhất Quân khu môn thi Phòng không Nhân dân. Năm 2019, Hữu Trí được vinh dự nhận được huy chương “Chiến sĩ vẻ vang” hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng. Đỗ Hữu Trí cho biết: “Thực sự rất hồi hộp và cũng rất vinh dự. Từ tối qua em không ngủ được chỉ mong cho trời mau sáng để được đến đây gặp gỡ, giao lưu với các anh chị, cảm giác rất hạnh phúc nhưng cũng lo vì mình còn trẻ nên khả năng nhận thức của mình còn hạn chế. Trong thời gian tới em sẽ cố gắng hơn nữa để học tập, nghiên cứu về tấm gương đạo đức của Bác để mình ngày càng hoàn thiện hơn.”

Qua  những tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, những câu chuyện cảm động về tinh thần trách nhiệm với dân, với nước, với công việc được giao; về tình yêu thương con người, về đạo đức cách mạng trong sáng…lan tỏa trong đời sống xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển đất nước.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân Lê Văn Thinh đánh giá: “Nhiều gương điển hình tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhiều DN đồng hành, tham gia ủng hộ hưởng ứng các cuộc kêu gọi của MTTQ trong việc chăm lo cho người nghèo. Trong đạo đức công vụ cũng xuất hiện nhiều tấm gương công chức trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn và có nhiều sáng kiến, mô hình phục vụ nhân dân trên địa bàn. Trong lĩnh vực đô thị cũng có nhiều sáng kiến cải tiến công tác quản lý kênh rạch. Các hố ga có van ngăn mùi, ngăn triều góp phần chống ngập trên địa bàn.”

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tuyên dương 57 tập thể, 89 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

85 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Qua gần 17 năm thực hiện, hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên của TP đã bám sát tư tưởng chủ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trong học tập và làm theo Bác
Đề xuất phương án tổ chức giao thông kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với hai nút giao thông phía quận 7 - Phương án đề xuất phải thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên trục đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh.