Quận Bình Tân: Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm, có năng lực lãnh đạo

(VOH) - Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Bình Tân lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp sau 3 ngày làm việc.

Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng thành công của Đại hội, đồng chí Lê Văn Thinh - Bí Thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận Bình Tân - chia sẻ với VOH góc nhìn của mình về những ý nghĩa to lớn của sự kiện trọng đại của địa phương mình.

Quận Bình Tân: Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm, có năng lực lãnh đạo
Bí Thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh. Ảnh: SGGP

*VOH: Trước hết, xin chúc mừng đồng chí đã trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ XII và giữ chức Bí thư quận ủy nhiệm kỳ này. Đồng chí cho biết cảm nhận về Đại hội?

- Đồng chí Lê Văn Thinh: Với sự thành công của Đại hội, không riêng cá nhân tôi mà tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XII rất vui mừng. Đại hội đã phát huy dân chủ, trí tuệ, thảo luận, đóng góp sâu sắc cho các dự thảo văn kiện quan trọng trình Đại hội; kiểm điểm đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ quận trong nhiệm kỳ qua và dự báo những thuận lợi, khó khăn thách thức có tác động đến quá trình phát triển quận trong thời gian tới.

Đại hội đã tập trung trí tuệ, thảo luận và biểu quyết thông qua phương hướng, mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ tới, đó là: “Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới, sáng tạo, phát triển văn hóa, tiến bộ, công bằng xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc; tiếp tục xây dựng quận trở thành đô thị thông minh phát triển nhanh, bền vững, hiện đại, nghĩa tình” và cũng đã biểu quyết thông qua 32 chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tôi cho rằng, đây là những quyết định phù hợp, sát tình hình thực tiễn trên địa bàn trong 05 năm tới.

Đại hội đã lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 41 đồng chí có đức, có tài, có mối quan hệ gắn bó với Nhân dân, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ và năng lực. Tôi tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XII tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thành tựu và kinh nghiệm quý báu của Đảng bộ, tăng cường đoàn kết, tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

*VOH: Đại hội đảng bộ TP lần thứ 11 sắp tới, Đảng bộ quận Bình Tân tham gia những nội dung gì vào các văn kiện?

- Đồng chí Lê Văn Thinh: Tại Đại hội Đảng bộ quận Bình Tân lần thứ XII đã bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Đây là những đồng chí Đảng viên ưu tú, có đức, có tài, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ và năng lực sẽ đại diện cho 8.638 đảng viên trên địa bàn dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI.

Với quyết tâm xây dựng thành phố Hồ Chí Minh “thông minh, phát triển nhanh, bền vững, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước”, đoàn Đại biểu của Quận dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ phát huy trí tuệ, trách nhiệm tập thể tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến cho Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, lĩnh hội đầy đủ tinh thần Đại hội XI Đảng bộ Thành phố để báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ quận xem xét, đưa vào nội dung các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt kết quả cao nhất trong thời gian tới.

*VOH: Công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ được Đảng bộ quận thực hiện như thế nào để góp phần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống?

- Đồng chí Lê Văn Thinh: Sau Đại hội, để sớm Nghị quyết vào cuộc sống, Quận xác định những công việc cụ thể trong công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận như: tổ chức hội nghị thông tin nhanh về kết quả Đại hội cho cán bộ chủ chốt quận, phường; xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn Quận với yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm vững những nội dung cơ bản, chủ yếu của nghị quyết từ đó xây dựng chương trình hành động của bản thân gắn với chức trách, nhiệm vụ của mình để thực hiện nội dung Nghị quyết; chỉ đạo thiết kế các sản phẩm trực quan tuyên truyền Nghị quyết đại hội, đẩy mạnh tuyên truyền trên Bản tin Bình Tân, Tờ tin 10 phường, Trang tin điện tử quận, trang fanpage Ban Tuyên giáo Quận ủy và các trang nhóm của cơ sở; tổ chức hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII của Quận trên mạng xã hội facebook thông qua ứng dụng trực tuyến myaloha.vn; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; đồng thời tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (tùy điều kiện) thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Quận tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI…

*VOH: Tại Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 12 đã nhất trí và thông qua nghị quyết với nhiều chỉ tiêu quan trọng, đây là những chỉ tiêu có tính chất quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà. Vậy sau khi đại hội thành công quận sẽ có kế hoạch như thế nào để quán triệt cho các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn thực hiện?

- Đồng chí Lê Văn Thinh: Sau Đại hội, việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội là một việc làm hết sức cần thiết. Chính vì vậy, Quận sẽ tập trung chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, các tổ chức chính trị - xã hội Quận và các Chi, đảng bộ cơ sở nhanh chóng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận, xây dựng các kế hoạch để cụ thể hóa thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội; tổ chức phân công cho các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện và có trách nhiệm theo dõi, báo cáo việc thực hiện cho Quận ủy – UBND Quận; tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện nghị quyết đại hội; kịp thời động viên, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân làm tốt đồng thời nhắc nhở các đơn vị chưa làm tốt để khắc phục những hạn chế, yếu kém… Tôi tin tưởng, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp và sự chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy, nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII sẽ sớm đưa vào cuộc sống, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, công trình, chương trình mà Đại hội đã biểu quyết thông qua, đáp ứng được nhu cầu và mong mỏi của Nhân dân…

*VOH: Cảm ơn đồng chí!

Phương Dung