Quận Thủ Đức cơ bản hoàn thành 100% công trình, giải pháp trong đợt thi đua 200 ngày

(VOH) - Quận Thủ Đức đã cơ bản hoàn thành 7/7 công trình, giải pháp đăng ký thi đua cấp Thành phố trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận và ĐHĐB Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Đây là kết quả được biểu dương tại buổi Hội nghị sơ kết chặng 3 và tổng kết hoạt động thi đua 200 ngày tổ chức hôm nay 29/9.

Đó là công trình kè chống sạt lở ven sông Sài Gòn tại khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, công trình xây dựng trường mầm non Linh Xuân 1, công trình hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến thực hiện Đề án đô thị Thủ Đức thông minh, công trình giải pháp thực hiện Chỉ thị số 19 của Thành ủy công nhận 70/73 khu phố (đạt tỷ lệ 95,9%) và 12/12 phường (đạt tỷ lệ 100%) đạt tiêu chí “Phường, Khu phố sạch, không xả rác ra kênh rạch”, công trình giải pháp thực hiện Chỉ thị số 23 của Thành ủy đã kéo giảm tỷ lệ vi phạm xây dựng không phép đến 75% (vượt chỉ tiêu đề ra), dự án nâng cấp, cải tạo Nghĩa trang Liệt sĩ Thủ Đức đã hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, sẽ khởi công vào cuối năm 2020 và ứng dụng “Văn phòng điện tử” trên thiết bị di động tại quận Thủ Đức dành cho cán bộ công chức (đã hoàn thành, đang thực hiện thí điểm rút kinh nghiệm), dự kiến sẽ triển khai rộng rãi vào cuối năm 2020. Đối với các nội dung đăng ký thi đua cấp quận, đã có 301/337 công trình, phần việc, giải pháp của 173 cơ quan, đơn vị thuộc quận được hoàn thành, còn 36 nội dung của các đơn vị sẽ tiếp tục được thực hiện và hoàn thành trong tháng 12/2020 theo như tiến độ đã đăng ký.

Quận Thủ Đức cơ bản hoàn thành 100% công trình, giải pháp trong đợt thi đua 200 ngày
Lãnh đạo quận Thủ Đức trao hoa biểu dương các cá nhân đơn vị tiêu biểu

Qua phát động, cả hệ thống chính trị từ quận đến phường đã nghiêm túc triển khai, lựa chọn các công trình, phần việc, sản phẩm, hoạt động thi đua phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn gắn với 8 nội dung thi đua. Trong đó, hầu hết các phường, cơ quan, đơn vị đã tập trung các giải pháp, quyết liệt triển khai thực hiện các công trình, phần việc thi đua đều có nội dung hoàn thành vượt tiến độ yêu cầu, một số đơn vị thực hiện đạt và vượt các nội dung thi đua, có những công trình sáng kiến hay của các đơn vị như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận, Hội Nông dân Quận, Hội Chữ Thập đỏ Quận, Quận Đoàn, phường Tam Bình, phường Linh Tây…. Các công trình, giải pháp thi đua đã thực sự tạo động lực, tập hợp được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân hưởng ứng tham gia sôi nổi.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường biểu dương các tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên, công nhân viên chức, lao động và quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ của đợt thi đua 200 ngày. Qua đó nhấn mạnh đến 3 nội dung ưu điểm cần đúc kết làm kinh nghiệm để thực hiện tốt các hoạt động trong thời gian tới: Tính lan toả trong công tác triển khai và tổ chức thực hiện để tạo nên sự đồng bộ của cả hệ thống chính trị; xác định các công trình, giải pháp, phần việc thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát với nội dung của Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy phát động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, phục vụ và chăm lo cho đời sống của người dân tại địa bàn và nhiều phương thức thực hiện sáng tạo, hiệu quả được nhân rộng.

Quận Thủ Đức cơ bản hoàn thành 100% công trình, giải pháp trong đợt thi đua 200 ngày
Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

Quận ủy, UBND quận Thủ Đức đã trao giấy công nhận phường Linh Chiểu đạt danh hiệu “Phường xanh, sạch và thân thiện với môi trường”; phường Hiệp Bình Chánh, phường Hiệp Bình Phước đạt danh hiệu “Phường không xả rác ra đường và kênh rạch” và 7 phường, 6 khu phố đạt danh hiệu “Phường, Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” năm 2020; tặng giấy khen 43 tập thể, 27 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong chặng 3 và tổng kết đợt thi đua 200 ngày.