Tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn thành doanh nghiệp đa ngành nghề

(VOH) - Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Tổng Công ty đã nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, quyết định của UBND Thành phố và của Tổng Công ty về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm.

Tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn thành doanh nghiệp đa ngành nghề, lấy hiệu quả kinh tế là thước đo cho sự phát triển ổn định và bền vững của Tổng công ty.

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân TPHCM tại phiên chính thức Đại Hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn, một thành viên lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra vào sáng 28/08.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố tặng hoa chúc mừng Đại Hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn, một thành viên lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội có sự tham dự của 150 đại biểu, đại diện cho 559 đảng viên thuộc 14 chi bộ, đảng bộ trực thuộc đảng bộ Tổng Công ty. Chủ đề đại hội lần này là “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị Tổng Công ty trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và là một trong những đơn vị chủ lực phát triển công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh góp phần thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn cho biết: “Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty khoá 3, chúng ta rất tự hào là Đảng bộ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên mạnh mẽ sức sáng tạo, nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên để xây dựng và phát triển tổng công ty; hầu hết các chỉ tiêu Đại hội khóa 3 đề ra cơ bản hoàn thành và vượt kế hoạch. Diện mạo của Tổng công ty có nhiều thay đổi theo hướng tích cực; tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động an tâm công tác, thu nhập ngày càng tăng”.

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Tổng Công ty đã nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Ủy ban Nhân dân Thành phố và của Tổng Công ty về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. Các dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ thực hiện để cơ cấu ngành sản xuất kinh doanh chuyển dịch đúng hướng, gắn với từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tăng dần tỷ trọng 4 nhóm ngành công nghiệp theo 7 chương trình đột phá của Thành phố. Đảng bộ Tổng công ty nghiêm túc thực hiện đề án tái cơ cấu, thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp. Với nỗ lực tổ chức tốt bộ máy điều hành quản lý, tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai thực hiện các dự án trọng điểm kết hợp với ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, Tổng Công ty đã động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động nỗ lực hoàn thành sản xuất kinh doanh, ngày càng khẳng định thương hiệu CNS trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn  cho biết thêm: “Tổng công ty đã có 27 nhãn hiệu mới và nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ngành thuốc lá tiếp tục giữ vị trí là một đơn vị lớn thứ tư trên tổng số 18 đơn vị sản xuất thuốc lá trong nước. Thương hiệu của cao su thống nhất là một trong những thương hiệu sản xuất hàng đầu của khu vực trong ngành phụ tùng sản xuất phụ tùng cao su chất lượng cao, với hơn 95% sản phẩm sản xuất được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Thương hiệu công viên phần mềm Quang Trung –QTSC đã và đang là thương hiệu có uy tín cao đối với khu vực và quốc tế, là điểm đến của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp công nghệ thông tin”.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn đã đạt được. Đồng thời, đã nghiêm túc chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại của tổng công ty. Trong đó, chất lượng tăng trưởng, hiệu quả, tính bền vững của tổng công ty và các đơn vị trực thuộc chưa đồng đều, một số doanh nghiệp chưa phát huy được hết năng lực cạnh tranh, một số đơn vị chưa chủ động và chưa kịp thời thích ứng với thị trường.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm yêu cầu tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn cần lưu ý: “Phải xác định mục tiêu quan trọng của công ty, của tổng công ty là tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn thành doanh nghiệp đa ngành nghề, lấy hiệu quả kinh tế là thước đo cho sự phát triển ổn định và bền vững của tổng công ty. Trong đó, duy trì và phát triển các ngành công nghiệp chủ lực của thành phố, nhất là  công nghiệp công nghệ 4.0, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và những lĩnh vực Tổng công ty có lợi thế. Tập trung hoàn thành cổ phần hóa và công tác tái cấu trúc doanh nghiệp một cách sâu sắc và toàn diện theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung đáp ứng các điều kiện để tiếp tục tham gia và mở rộng việc cung cấp sản phẩm cho chuỗi cung ứng toàn cầu, đảm bảo tiềm lực kinh tế mạnh, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và trong khu vực. Đồng thời không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của thành phố”.

Đại biểu trúng cử Ban Chấp Hành Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn, một thành viên lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020-2025 chụp hình lưu niệm cùng  đoàn lãnh đạo thành phố.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 18 đồng chí. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI gồm 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Tại phiên họp lần thứ I, Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu đồng chí Nguyễn Hoàng Anh tiếp tục giữ chức Bí thư đảng uỷ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin, ảnh: Phước Tiến