TPHCM tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

(VOH) - Sáng nay, 14/10, Lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018) diễn ra trang trọng tại Hội trường Thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự. Cùng dự có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đại diện các sở ban ngành quận huyện và các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng sự phát triển của Đảng, cơ quan kiểm tra các cấp được thành lập, từng bước được kiện toàn, đến nay đã trở thành hệ thống Ngành Kiểm tra từ Trung ương đến cơ sở với đội ngũ cán bộ ngày càng đông về số lượng và không ngừng được nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo của Đảng và công tác xây dựng Đảng.

Cùng với quá trình đó, Ngành Kiểm tra Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tạo được những dấu ấn trong quan trọng, đóng góp nhất định trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong từng giai đoạn lịch sử của Đảng bộ thành phố từ sau Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đọc diễn văn ôn lại truyền thống, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẳng định:

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành kiểm tra Đảng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị ngành kiểm tra Đảng thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương, có dũng khí đấu tranh, thật sự công tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” và tặng Bằng khen đối với các đồng chí là cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng. Ban Thường vụ Thành ủy cũng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát từ năm 2013 đến năm 2017.