TPHCM: Tuyên dương 186 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019

(VOH) - Chiều 17/10, Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Tham dự có ông Nguyễn Phước Lộc – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, ông Trần Lưu Quang – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo các sở ngành thành phố và các tập thể, cá nhân được tuyên dương.

Các điển hình tập thể, cá nhân được tuyên dương “Dân vận khéo” năm 2019

Các điển hình tập thể, cá nhân được tuyên dương “Dân vận khéo” năm 2019.

Theo ông Trần Lưu Quang – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, có rất nhiều mô hình “Dân vận khéo” được xây dựng, phát hiện trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong không khí kỷ niệm 70 năm Bác Hồ viết tác phẩm “Dân vận”, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Thành phố tổ chức tuyên dương 186 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019, giai đoạn 2009-2019 và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 60 đồng chí cán bộ làm công tác dân vận; đồng thời, tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương phát động. Đây là việc làm cần thiết, góp phần khẳng định tầm quan trọng, tác động to lớn của công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đối với sự phát triển của thành phố.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, ông Trần Lưu Quang cho biết Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng và mong các điển hình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, phát huy vai trò tích cực của mình trong việc tuyên truyền, nêu gương; xứng đáng với sự ghi nhận, tin cậy, biểu dương, khen thưởng và sự tôn vinh của xã hội; mong các đồng chí cán bộ Dân vận tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ Dân vận thành phố noi theo.

Qua 12 năm triển khai, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của thành phố có nhiều bước tiến mới, dần trở thành phương thức quan trọng trong công tác dân vận. Đã hình thành các mô hình, cách làm hay từ cơ sở, với phương thức vận động hiệu quả, bằng sự khéo léo trong lời ăn tiếng nói và sự nhiệt huyết, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đã kiên trì thuyết phục, vận động, góp phần đưa chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trở thành quyết tâm chung của các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 4, quận Tân Bình - tập thể điển hình “Dân vận khéo” năm 2019 với mô hình “Dịch vụ công ngoài giờ hành chính và trực tiếp lấy ý kiến khách hàng” cho biết: "Mình làm đúng với lòng dân, thì công tác dân vận là như vậy. Dân vận là phải biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết tiếp thu, nói được làm được thì dân mới tin. Người dân đồng thuận ở chỗ chính quyền coi trọng người dân, người dân hài lòng về cách phục vụ, từ cơ sở vật chất đến cán bộ công chức giải thích đến nơi đến chốn,...không có chế độ giờ. Lãnh đạo đi họp phải phân công người ở lại, trong giờ hành chính thì người dân phải được phục vụ theo luật hành chính."

Để đạt được những thành công thì trên hết chính là nhờ vào sự tham gia nhiệt tình, sáng tạo, bền bỉ của Nhân dân thành phố; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Ban Dân vận Thành ủy, các cấp ủy trong tham mưu, chỉ đạo về công tác dân vận nói chung và phòng trào thi đua “Dân vận khéo” của thành phố nói riêng; nhờ sự khéo léo tuyên truyền vận động, huy động sức dân của đội ngũ cán bộ dân vận và của những điển hình Dân vận khéo, chính nhờ sự nỗ lực của các điển hình này mà công tác dân vận ngày càng được khẳng định vai trò, là một nội dung không thể thiếu của công tác xây dựng Đảng.

"Tôi mong muốn cả hệ thống chính trị và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020, với kiên trì thực hiện nội dung 5 không: không để người nghèo, người yếu thế bị tụt hậu, bị bỏ quên, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch, không vi phạm luật giao thông đường bộ, và không tụ tập gây rối ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố. Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội hãy cùng nhau tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, đọc kỹ và nghiên cứu sâu bài báo “Dân vận” của Bác Hồ, để nâng cao nhận thức và thực hành sáng tạo các phương pháp công tác: óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm", ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại lễ tuyên dương.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy đề nghị Ban Dân vận thành phố cần tiếp tục tham mưu để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đời sống xã hội, sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm mới sát thực tiễn. Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung, hoàn thiện, xây dựng mới các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Đồng thời tập trung rà soát các dự án chậm triển khai, gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân nhiều năm qua và không để phát sinh các điểm nóng.

TPHCM: Dự kiến có thêm gần 3.900 nhà ở xã hội trong năm 2020 - Theo dự kiến trong năm 2020, TPHCM sẽ hoàn thành 3.879 căn hộ nhà ở xã hội
Tiếp tục tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô - Trước ngày 30/10/2019, Sở Giao thông vận tải sẽ trình UBND TP mô hình tổ chức thực hiện công tác thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn TP.