TPHCM tuyên dương 21 gương “Học sinh 3 rèn luyện”

(VOH) - Năm 2018, Hội đồng bình chọn đã nhận được 114 hồ sơ đề cử do 15 đơn vị giới thiệu tham gia bình chọn. Hội đồng đã họp xét và thống nhất tuyên dương 21 gương “Học sinh 3 rèn luyện”.

Ngày 4/11, tại Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh - Quận 7, Thành đoàn TPHCM tổ chức lễ tuyên dương Học sinh 3 rèn luyện năm 2018 cho 21 học sinh đang theo học tại các trường trung cấp, trung cấp nghề, hệ trung cấp của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, có điểm học tập từ 8.0 trở lên và điểm rèn luyện tốt trở lên.

Tuyên dương 21 gương Học sinh 3 rèn luyện

Các học sinh được bình chọn trên các tiêu chí rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp.

Được biết chương trình Học sinh 3 rèn luyện triển khai từ năm 2012 và đã trở thành phong trào rèn luyện, phấn đấu của học sinh các trường trung cấp, trung cấp nghề.

Trong thời gian phát động năm 2018, Thành đoàn đã nhận 114 hồ sơ do 15 đơn vị đề cử và bình chọn được 21 gương Học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố. Các học sinh được tuyên dương là điển hình nỗ lực trong học tập và rèn luyện, là tấm gương để bạn bè học tập.

Trước đó, Thành đoàn TPHCM cũng đã tổ chức Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện với các hoạt động triển lãm gương Học sinh 3 rèn luyện, giao lưu, chia sẻ về hành trình yêu nghề của các gương Học sinh 3 rèn luyện qua các năm, tổ chức thi tương tác trực tiếp thông qua thiết bị di động trên ứng dụng Kahoot về nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, Luật Thanh niên, Luật Giáo dục, Luật Lao động.

Ngày hội còn có triển lãm các mô hình, học cụ sáng tạo, cải tiến trong quá trình học tập của  học sinh, sân chơi kiểm tra kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, xử lý tình huống, giới thiệu các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, kỹ năng của các trường trung cấp, tập huấn chuyên đề kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội và quản lý cảm xúc bản thân.