Trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018

(VOH) - Sáng 9/6, tại TPHCM, VCK cá nhân xếp hạng toàn quốc và lễ tổng kết, trao giải chung cuộc Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 đã diễn ra.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Kết quả, Nguyễn Trần Dương Thương, lớp 11 chuyên Hóa, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, đã giành giải nhất bảng A. Ở bảng B, giải nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Thảo My, giảng viên khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TPHCM.

Trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018  

Hai thí sinh xuất sắc nhất bảng A và B của cuộc thi.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, cuộc thi là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong nước và nước ngoài được học tập, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, khắc ghi những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói: “Tôi nghĩ thành công nhất của cuộc thi này là đã thu hút được đông đảo không chỉ học sinh, sinh viên mà còn rất nhiều giáo viên, giảng viên trẻ cùng tham gia. Cuộc thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị của ngành giáo dục. Qua cuộc thi này, tôi nghĩ điều lớn nhất là chúng ta đã học: học được quan điểm chính trị tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đường lối cách mạng, chủ trương lớn, tấm gương đạo đức của Bác, về phong cách khoa học, dân chủ, luôn luôn vì dân và do dân”.

Năm nay cuộc thi thu hút hơn 14.000 trường phổ thông, hơn 100 trường đại học và diễn ra ở tất cả các tỉnh, thành. Ở vòng thi trắc nghiệm có hơn 1 triệu lượt thí sinh đăng ký dự thi, vòng thi tự luận có hơn 600 thí sinh gửi bài thi.