Từ bỏ giấc mơ du học, "nông dân 9X" Bùi Minh Thắng làm giàu từ nấm sạch

(VOH) - Dù đã mất 2 năm học tiếng Nhật để chuẩn bị du học nhưng Bùi Minh Thắng bất ngờ tìm thấy được niềm đam mê và quyết tâm làm giàu từ nấm sạch.

Với kinh nghiệm từ nền tảng gia đình, Thắng tự học hỏi thêm và áp dụng những mô hình khoa học kỹ thuật vào việc nuôi cấy nấm như trang bị lò hơi, sử dụng máy phun... để nuôi trồng nấm chất lượng.

Bùi Minh Thắng hiện thực hóa giấc mơ làm giàu từ nấm sạch.

Bùi Minh Thắng hiện thực hóa giấc mơ làm giàu từ nấm sạch.

Trải qua những thất bại ban đầu, Bùi Minh Thắng đã có những "trái ngọt" cho những sự nỗ lực không mệt mỏi. Đến này, cơ sở của anh đã phát triển thành 3000m2 với hơn 6000 phôi nấm cung cấp ra thị trường mỗi đợt.

Trừ chi phí mỗi tháng, lợi nhuận thu về từ 150 - 200 triệu đồng mỗi tháng.

Bên cạnh đó, cơ sở của Thắng cũng tạo công việc cho 10 lao động tại địa phương với thu nhập từ 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Câu chuyện về Bùi Minh Thắng với trại nấm 10 Sài Gòn. 

Với những cố gắng của mình, Bùi Minh Thắng đã nhận hàng loạt giải thưởng và danh hiệu như Giải thưởng Lương Định Của, Danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TPHCM, Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi... và mới đây nhất được Ban Tuyên giáo TPHCM tặng giấy khen trong lễ tuyên dương tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2017-2018.