Tuyên dương 131 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, thân thiện” thuộc Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố

(VOH) - 131 cá nhân đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 10 năm 2020 của Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố.

Sáng 13/10, 131 cá nhân đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 10 năm 2020 của Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố, tại khuôn viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, thuộc Nhà thiếu nhi TPHCM.

Các tấm gương được tuyên dương

Trong 10 năm qua, kể từ khi ra đời, giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đã tuyên dương 347 đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên thuộc Khối. Phát huy thành tích của những năm trước, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã ra sức phấn đấu, rèn luyện và có những sáng kiến, hiến kế trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể, do đó trong năm 2020 số lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên được tuyên dương tăng đáng kể về số lượng và chất lượng; góp phần khẳng định giá trị và sức lan tỏa của giải thưởng.

Những năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đã không ngừng rèn luyện về đức và tài, phát huy vai trò xung kích sáng tạo trong tham gia cải cách hành chính. Năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai đến các cơ sở Đoàn về việc bình chọn, giới thiệu tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” qua triển khai, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã nhận được 147 hồ sơ đề cử của 31 cơ sở Đoàn và căn cứ hồ sơ của từng cá nhân để lựa chọn những hồ sơ có đủ tiêu chuẩn để giới thiệu tuyên dương cấp Thành Phố. Kết quả có 26 gương đạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” cấp Thành phố.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn thanh niên Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố chia sẻ: “Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” là hoạt động ý nghĩa do Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức để hưởng ứng phong trào 3 trách nhiệm của Thành đoàn TP.HCM. Thông qua giải thưởng, các bạn đoàn viên, thanh niên đang công tác trong các sở, ban, ngành sẽ được giới thiệu, xét tuyên dương từ các cơ sở đoàn. Thông qua giải thưởng này, mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều sáng kiến, hiến kế, xung kích thực hiện chính trị tại đơn vị, góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hoạt động này thể hiện tính xung kích, tình nguyện, hình ảnh của công chức, viên chức trẻ cùng đồng hành trong các nhiệm vụ mà Đại hội sắp tới sẽ triển khai. Cán bộ, công chức, viên chức trẻ Thành phố cũng hi vọng rằng, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và có những quyết sách quan trọng giúp Thành phố có những bước phát triển mới trong giai đoạn tiếp theo.”

 

Trước khi tiến hành lễ tuyên dương, các đại biểu cùng 131 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã thực hiện nghi thức dâng dương và dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh trong không khí trang nghiêm, xúc động.