Xét nghiệm COVID-19 đợt 1 cho phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng ở Hà Nội

(VOH) - Chiều 18/1, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp tại Đại hội Đảng XIII ở Hà Nội phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 lần 1.

Đây là quy định bắt buộc của Tiểu ban y tế về xét nghiệm COVID-19 đối với các đại biểu dự đại hội, khách mời, người tham gia phục vụ đại hội và phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên...Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII sẽ chỉ cấp thẻ tác nghiệp tại Đại hội XIII cho những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

xét nghiệm cho PV dự đại hội
Hơn 350 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí khu vực Hà Nội làm thủ tục xét nghiệm COVID-19 tại Ban Tuyên giáo Trung ương chiều 18/1 - Ảnh: TTO

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, trên cơ sở danh sách đề nghị của các cơ quan báo chí, Trung tâm báo chí đại hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) đã lập danh sách, gửi Cục an ninh chính trị nội bộ thẩm tra nhân thân, lý lịch chính trị cùng Bộ Tư lệnh cảnh vệ (Bộ Công an) in thẻ cho 474 phóng viên của 191 cơ quan báo chí cả nước.

Chiều 18/1, hơn 350 phóng viên của khu vực Hà Nội (trong tổng số 474 phóng viên cả nước) đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 lần thứ nhất. Sáng 23/1, số phóng viên này sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần thứ 2.

Đối với phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài địa phương: Đề nghị liên hệ với Đoàn đại biểu tham dự Đại hội 13 của đảng bộ tỉnh, thành phố để đăng ký thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo kế hoạch của Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng XIII của địa phương đó.

Việc xét nghiệm COVID-19 cho các phóng viên khu vực Hà Nội được thực hiện bởi các bác sĩ đến từ Bệnh viện E và Bệnh viện Phổi Trung ương.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Trung ương, ngoài số lượng gần 500 phóng viên trong nước, đến thời điểm này, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đơn vị chức năng đã in để cấp phát thẻ tác nghiệp cho 63 phóng viên, biên tập viên của 26 cơ quan báo chí, các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo cũng nhận được đăng kí và tổng hợp có 99 phóng viên, biên tập viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đăng kí theo dõi, đưa tin về Đại hội Đảng XIII. Được biết, các phóng viên nước ngoài cũng sẽ phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo "kênh" của Bộ Ngoại giao.