9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

(VOH) - Những chiếc siêu xe này không đơn thuần là thiết kế đột phá, giá thành cao ngất ngưỡng mà còn góp phần khẳng định đẳng cấp và tính "độc lạ nhất thế giới" của người chủ sở hữu.

1. Bugatti La Voatio Noire: Giá: 18,9 triệu USD

Với mức giá niêm yết trước thuế là 12,5 triệu USD và sau thuế là 18,9 triệu USD thì chiếc Bugatti La Voatio Noire bản duy nhất này đã chính thức soán ngôi Rolls-Royce để trở thành siêu xe mới đắt giá nhất thế giới trong mọi thời đại.

La Voatio Noire (có nghĩa là chiếc xe màu đen trong tiếng Pháp) sở hữu động cơ 4 xi-lanh, W16 có dung tích 8.0L tương tự như dòng xe Chiron, cung cấp công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Bên cạnh đó, chiếc siêu xe này còn được Bugatti trang bị mâm xe hoàn toàn mới, 6 ống xả, thiết kế ca-lăng hầm hố và kèm theo đó là một huy hiệu Bugatti cực lớn được chiếu sáng rực rỡ ở phía sau.

9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Và chiếc Bugatti giá trị nhất thế giới này đã có chủ.....! Theo một số tờ báo Tây Ban Nha, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo chính là chủ sở hữu của chiếc siêu xe đắt nhất thế giới này. Tuy nhiên, ngay cả nếu điều này là sự thật thì Cristiano Ronaldo cũng phải chờ đến năm 2021 mới có thể nhận được chiếc siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti La Voatio Noire. Bởi trước đó, Giám đốc truyền thông của Bugatti - ông Tim Bravo xác nhận: “Phải mất từ hai đến hai năm rưỡi, Bugatti La Voatio Noire mới được giao đến tay khách hàng”.

2. Rolls-Royce Sweptail: giá phỏng đoán 12,8 triệu USD

Từ năm 2013, Rolls-Royce đã bắt tay vào chế tác Sweptail theo yêu cầu của một khách hàng đại gia giấu tên muốn sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng dành riêng cho mình và đắt giá nhất mọi thời đại. Hãng đã mất đến 4 năm hoàn thành tuyệt phẩm này và chính thức cho ra mắt Rolls-Royce Sweptail vào năm 2017 tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este.

9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Sweptail được sản xuất thủ công trên khung sườn của Phantom Coupe, mang hơi hướng của thập niên 20-30 của thế kỷ trước và với cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng với mái kính được làm từ thủy tinh với độ tinh xảo cực cao, tỷ lệ cân đối hài hòa và đường nét vô cùng ấn tượng. Chiếc xe được nhận định với mức giá 12,8 triệu USD nhưng về phía Rolls-Royce lại không xác nhận điều này nên hiện tại con số chính xác nhất vẫn là một ẩn số bí ẩn.

3. Mercedes-Maybach Exelero: ước giá hơn 10 triệu USD

Hãng Mercedes-Benz chỉ sản xuất đúng duy nhất chiếc Maybach Exelero này và được trình làng vào năm 2004 với giá 8 triệu USD.

9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Exelero được chế tạo dựa trên khung sườn của Maybach, sở hữu trái tim V12 tăng áp kép, cung cấp công suất 690 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 350 km/h. Maybach Exelero có 4 chỗ ngồi và nặng đến 2.654 kg, từng thuộc sở hữu của Jay-Z và sau đó được bán lại cho rapper nổi tiếng Bryan Williams “Birdman”. Nếu điều chỉnh giá của Exelero theo thời giá hiện nay thì có thể hiện tại siêu xe này có giá hơn 10 triệu USD.

4. Koenigsegg CCXR Trevita: Giá: 4,8 triệu USD

Hãng Koenigsegg trình làng chiếc xe CCXR Trevita – phiên bản cực hiếm của hãng xe đến từ Thụy Điển tại triển lãm Geneva 2019. Siêu xe này được dệt bởi lớp vỏ ngoài bằng kim cương độc quyền (chủ yếu là sợi carbon phủ kim cương) và chỉ sản xuất đúng 3 chiếc nên không lạ khi CCXR Trevita nằm trong top những siêu xe đắt nhất thế giới.

9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Koenigsegg trang bị cho phiên bản này động cơ V8 4,8L tăng áp kép, cho công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 1.080 Nm. Một trong những chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita thuộc sở hữu Floyd Mayweather - Tay đấm triệu USD với mức giá là 4,8 triệu USD.

5. Lamborghini Veneno: Giá: 4,5 triệu USD – 5,6 triệu USD

Mỗi chiếc có giá khởi điểm từ khoảng 4,5 triệu USD, vì còn tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của xe, có cả định dạng mui trần và coupe. Veneno được trang bị khối động cơ V12 6,5L của nhà Aventador, nhưng cung cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn với công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 609 Nm. Siêu xe này chỉ mất khoảng 2,9 giây để có thể tăng tốc 0-100 km/h.

Ngoài ra dòng xe còn có phiên bản đặc biệt đó là Lamborghini Veneno Roadster, đây là 1 món quà kỷ niệm đặc biệt cho chặng đường 50 năm vô cùng hào hùng của hãng sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới Lamborghini. Chính vì vậy, phiên bản đặc biệt này có giá lên đến 5,6 triệu USD và chỉ sản xuất đúng 9 chiếc. Phiên bản này có thiết kế đậm chất xe đua cực kỳ ấn tượng, có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 353,4 km/h và trong vòng chưa đến 3 giây có thể đạt vận tốc 100 km/h.

6. W Motors Lykan Hypersport: Giá: 3,4 triệu USD

Lykan Hypersport là siêu xe đầu tiên đến từ vùng Trung Đông, được hãng W Motors có trụ sở đặt tại Dubai trình làng lần đầu tiên vào năm 2013 và đã gây chấn động đến thế giới siêu xe, từng góp mặt trong phim bom tấn Fast & Furious 7 vừa qua.

Lykan Hypersport được thiết kế vô cùng sang trọng, tiêu biểu như: Đèn pha titan chứa đến 420 viên kim cương trọng lượng 15 carat, nội thất nạm đá quý dát vàng và màn hình 3 chiều ở bảng điều khiển trung tâm,… Bên cạnh đó, Lyken được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.7L tăng áp kép, cho công suất 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 960 Nm.

Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi chiếc xe này có giá lên đến 3,4 triệu USD và chỉ có đúng 7 chiếc trên toàn thế giới. Lykan Hypersport đã từng giữ vị trí thứ 3 trong Top siêu xe đắt nhất hành tinh, dù hiện tại đang tụt hạng nhưng đây vẫn là một chiếc siêu xe không thể không nhắc đến.

7. Bugatti Veyron Vivere By Mansory: Giá: 3,4 triệu USD

Dù mang thương hiệu Bugatti nhưng xét về mặt kỹ thuật thì Veyron Vivere không phải do hãng này sản xuất mà được chế tạo bởi Mansory - Hãng độ xe lừng danh thế giới. Mansory chỉ sản xuất siêu xe này đúng 2 chiếc và được bán với mức giá cực khủng là 3,4 triệu USD.

9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Veyron Vivere sở hữu thiết kế ngoại thất bằng sợi carbon cực kỳ ấn tượng, khoang cabin nội thất được trang trí bằng da và các chi tiết carbon 2 màu đen trắng. Siêu xe được trang bị động cơ tiêu chuẩn của Veyron, cung cấp 1.200 mã lực và tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt được là 408 km/h.

8.  Aston Martin Valkyrie: Giá: 3,2 triệu USD

Hãng Aston Martin chỉ sản xuất 170 chiếc Valkyrie, trong đó 150 chiếc phiên bản tiêu chuẩn và 20 chiếc phiên bản đua giới hạn AMR.

Chứa đựng những giá trị đặc biệt, siêu xe hybrid với cái tên Valkyrie ra đời với ý niệm là dấu mốc cho mối quan hệ hợp tác giữa hãng siêu xe nước Anh Aston Martin và đội đua xe Red Bull Racing. Chiếc xe này được đã đặt mua trước hết với mức giá gần 3,2 triệu USD, mặc dù chưa được ra mắt trên thị trường và chưa có mức giá niêm yết chính thức.

Siêu phẩm Valkyrie sở hữu thiết kế độc lạ và có hơi hướng viễn tưởng như những con tàu vũ trụ nhưng vẫn mang đến cảm giác của lối thiết kế trường phái cũ. Aston Martin Valkyrie có trái tim là khối động cơ V12 6.5L, cho công suất lên đến 1.160 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm và vận tốc tối đa hơn 321 km/h. Siêu xe này mang đến những con số vô cùng ấn tượng.

9. Ferrari Sergio Pininfarina: Giá: 3 triệu USD

Đây là siêu xe tôn vinh sự hợp tác giữa Ferrari và Pininfarina, ngay trong cái tên của nó đã thể hiện rõ mối quan hệ này. Mẫu xe được sản xuất vào năm 2015 và Ferrari chỉ cho ra mắt đúng 6 chiếc được bán cho 6 khách hàng đủ tầm cỡ được hãng lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, với mức giá 3 triệu USD để sở hữu nó.

Được phát triển dựa trên chiếc xe 458 và được cải tiến khá nhiều với khối động cơ V8 4,5L cung cấp công suất lên đến 597 mã lực và siêu xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.