Điểm danh một số xe SUV tầm giá 4 tỷ tại thị trường Việt Nam

(VOH) - Vinfast ra mắt của dòng xe sang thương hiệu Việt VinFast President với giá bán 4,6 tỷ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Thị trường còn những tên tuổi khác của dòng SUV đáng để tham khảo.

Dưới đây là những mẫu SUV 7 chỗ ngồi tầm giá 4 tỷ đồng đáng quan tâm tại Việt Nam hiện nay.

Audi Q7 3.0L: 3,89 tỷ đồng

Audi Q7 2020 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 5/2020, trong đó bản 55 TFSI sử dụng động cơ 3.0L có giá bán 3,89 tỷ đồng. Mẫu SUV của Đức này thuộc phân khúc SUV hạng sang cấu hình 5+2 và là đối thủ cạnh tranh của BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Volvo XC90.

Về mặt thiết kế, Audi Q7 2020 có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn tất cả các đối thủ trong phân khúc 5+2 kể trên. Cụm đèn pha mới với thiết kế viền ấn tượng và công nghệ HD Matrix LED tùy chọn với ánh sáng laser. Đèn định vị dạng LED đứt đoạn, lưới tản nhiệt mới mở rộng, khe hút gió 2 bên cũng có kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó, Audi Q7 cũng được tinh chỉnh lại phần đuôi xe, trang bị thêm dải chrome kết nối hai đèn hậu. Bản thân cụm đèn hậu cũng được tái thiết kế đồ họa. Mâm xe 5 chấu kép kích thước 19 inch. Cản sau mới với chụp ống xả đặt ẩn.

xe-svu-sang-trong-anh-1
Audi Q7 2020 là chiếc xe kiểu 5+2 có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn một số các đối thủ khác trong cùng phân khúc

Về nội thất, Audi Q7 2020 được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí ở hàng ghế trước. Cabin trang trí bằng gỗ sần sang trọng và một chút kim loại. Hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập, vô-lăng tròn tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số phía sau. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi với 3 chỗ ngồi, gập phẳng bằng cơ. Hàng ghế thứ 3 dành cho 2 người lớn kích thước nhỏ hoặc trẻ em, có thể gập và dựng lên bằng nút bấm điện.

Cung cấp sức mạnh cho Audi Q7 phiên bản 55 TFSI là động cơ xăng 3.0L, đi kèm cụm pin lithium-ion 48V hỗ trợ bộ tăng áp giúp sản sinh công suất tối đa 335 mã lực. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Volvo XC90 T6 Inscription: 3,99 tỷ đồng

Volvo XC90 2020 phiên bản nâng cấp T6 Inscription ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2019, với giá bán 3,99 tỷ đồng. Về thiết kế ngoại thất, xe sở hữu phong cách thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.

Phần đầu xe nổi bật với đèn sương mù dạng LED, cấu trúc đèn pha mỏng hơn để tạo ra nét hiện đại nhưng không mất đi bản sắc của một chiếc xe Volvo. Đèn chạy ngày với hình dáng kiểu chữ T cách điệu hay được các nhà thiết kế Volvo gọi là "búa Thor".

xe-svu-sang-trong-anh-2
Phần đầu xe nổi bật với đèn sương mù dạng LED của chiếc Volvo XC90 T6 Inscription

Tiến ra phía sau, Volvo XC90 nổi bật với đèn hậu thiết kế độc đáo chạy dọc phần góc đuôi xe. Cản sau lớn tích hợp chụp ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên. Dải đèn phanh dạng LED đặt trên cánh gió cố định. Cửa cốp sau đóng mở điện hoặc chức năng đá cốp tiện dụng.

Nội thất của Volvo XC90 ngoài chất liệu da Nappa đục lỗ còn có nhiều chi tiết ốp gỗ sần tinh tế đi kèm chất liệu kim loại mạ chrome sáng sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với 1 màn hình cảm ứng 9 inch thiết kế dài theo chiều dọc và hơi xoay hướng về phía người lái. Màn hình cảm ứng này như một bộ nhớ của chiếc xe khi được tích hợp rất nhiều các chức năng như giải trí, hiển thị trực quan 3D khi bạn điều chỉnh ghế ngồi, cài đặt các chế độ an toàn...

Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí và tích hợp thêm đệm đỡ bắp chân tiện dụng thường thấy trên những mẫu SUV siêu sang. Hàng ghế thứ hai với 3 vị trí ngồi và hàng ghế thứ 3 với 2 vị trí ngồi. Hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cao cấp.

Volvo XC90 2020 tại Việt Nam sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Supercharged dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 320 mã lực tại tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200 - 4.500 vòng/phút. 

BMW X5: giá từ 4,099 tỷ đồng

Từ tháng 8, BMW X5 được áp dụng giá mới với mức giá khởi điểm từ 4,099 tỷ đồng. BMW X5 mới sở hữu một diện mạo đầy mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng trang nhã và lịch lãm. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Cản trước khỏe khoắn và cứng cáp nhấn mạnh khả năng vận hành ấn tượng và cá tính mạnh mẽ của X5.

Phiên bản X5 xDrive40i xLine trang bị cụm đèn trước LED thích ứng, trong khi đó X5 xDrive40i xLine Plus được nâng cấp thành đèn BMW Laserlight tăng tầm chiếu xa lên 500 mét. Ở phía sau, toàn bộ cụm đèn hậu đều trang bị công nghệ LED với hình khối 3D hiện đại. Tạo hình thiết kế hình chữ X ở cửa sau tăng thêm chất cơ bắp phía đuôi xe.

Trong khi đó, nội thất của BMW X5 cuốn hút người dùng bằng một không gian sang trọng và tinh tế, là sự kết hợp của các vật liệu cao cấp như da Vernasca với ốp trang trí bằng nhôm Mesheffect. Đáng chú ý, cần số, núm xoay điều điều khiển iDrive, nút bấm khởi động và núm xoay điều chỉnh âm lượng đều được chạm pha lê trong suốt trên phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama, hệ thống hương thơm nội thất cao cấp cùng khả năng giải trí ấn tượng với dàn loa Harmon Kardon.

xe-svu-sang-trong-anh-3
BMW X5 với điểm nhấn ấn tượng nhất là phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng

Cung cấp sức mạnh cho BMW X5 xDrive40i là động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic được cải tiến và đi kèm lẫy chuyển số sau tay lái và hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive thế hệ mới nhất. Cả hai phiên bản của X5 đều được trang bị hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành mượt mà hơn.

Mercedes-Benz GLE-Class: 4,369 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 2020 ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản GLE 450 4Matic, đi kèm giá bán hơn 4,3 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLE 450 4Matic 2020 được tối ưu cho khả năng vượt địa hình với trục cơ sở dài, góc thoát lớn cùng hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. Phần mũi xe được thiết kế đầy đặn, cơ bắp với nắp capô dập nổi. Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 20-inch 5 chấu kép, GLE 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính, sắc sảo nhưng vẫn lịch thiệp, tự tin đúng với DNA ‘Mercedes’.

Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLE. Thiết kế cột C to bản buông dần xuống đặc trưng nay kết hợp với vòm bánh sau nhô hẳn ra mang đến sự hầm hố, vững chãi ở bên hông xe.

xe-svu-sang-trong-anh-4
GLE là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience), điều khiển bằng giọng nói

Bên trong khoang lái, Mercedes-Benz GLE gây ấn tượng bằng một không gian nội thất tinh xảo, thông minh. GLE là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience), điều khiển bằng giọng nói. Bảng táp lô nổi bật với 2 màn hình 12,3 inch được tích hợp vào một khoang chìm riêng biệt với đồ họa sọc ngang đẹp mắt cùng thiết kế cửa gió vuông vức, dày bản hơn so với hình tròn cánh quạt. Cụm điều khiển trước bệ tỳ tay phẳng, rộng ngang với 2 tay nắm ốp hợp kim nổi lên trên.

Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Xe được ốp gỗ sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Sự tinh tế còn được thể hiện qua chất liệu và thiết kế ốp hợp kim của các phím điều khiển trung tâm, cụm chỉnh đèn mới và đặc biệt là bề mặt của hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa.

Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng tiện lợi hơn với tính năng EASY ENTRY. Tựa đầu ở tất cả các ghế đều điều chỉnh được, mang đến sự thoải mái cho tất cả hành khách. Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 3 hàng ghế.

GLE 450 4Matic được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Động cơ kể trên sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khuỷu, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn hơn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong có công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm.

VinFast President: 4,6 tỷ đồng

Ngày 7/9, mẫu SUV full-size phiên bản giới hạn đặc biệt của VinFast đã chính thức được trưng bày tại các đại lý đi kèm giá bán niêm yết khá sốc 4,6 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với giá dự đoán trước đó là tầm 6 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, với 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt là 3,8 tỷ đồng, giảm 800 triệu đồng so với giá niêm yết.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của VinFast President chính là khối động cơ khủng phía dưới nắp ca-pô. Xe sở hữu động cơ V8.6.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h.

xe-svu-sang-trong-anh-5
Mẫu SUV full-size phiên bản giới hạn đặc biệt của VinFast đã chính thức ra mắt với giá niêm yết  4,6 tỷ đồng

Về ngoại thất, VinFast President sở hữu thiết kế khỏe khoắn và sang trọng. Lưới tản nhiệt được thiết kế dạng kim cương, kết hợp với hốc gió cỡ lớn trên nắp ca-pô đều được sơn đen. Ở phía sau, VinFast President được trang bị chụp ống xả kép cỡ lớn, logo President bên phải. Cụm đèn hậu được tinh chỉnh cấu hình LED trông tinh tế hơn. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu cá nhân hóa theo sở thích của từng chủ xe, VinFast President có tới 18 màu sơn ngoại thất.

Về nội thất, VinFast President chú trọng vào sự thoải mái của cả người lái và người ngồi hàng ghế sau với các tính năng massage, sưởi và thông gió cho hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi với khoảng duỗi chân được tăng thêm tới 20 cm so với mẫu Lux SA2.0.

Nội thất trên xe sử dụng da Nappa cao cấp đến từ Eagle Ottawa - nhà cung cấp da độc quyền toàn cầu, cùng loại gỗ ốp Veneer thượng hạng được sản xuất tại Ý. Với cấu trúc vân xoáy tự nhiên, gỗ ốp trên mỗi chiếc VinFast President sẽ có hoa văn hoàn toàn khác biệt.