Kinh nghiệm mua ô tô cũ ai cũng cần biết

(VOH) - Khi muốn mua ô tô cũ, người mua thường quan tâm đến mức độ hao mòn và quá trình sử dụng và không phải người bán nào cũng sẵn lòng nói thật mọi điều cho bạn biết. Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho người có nhu cầu kiểm tra thông tin của chiếc xe trước khi thực hiện cuộc giao dịch.

Trong một số trường hợp, đồng hồ công tơ mét có thể bị tua ngược, khiến số km đã đi bị thay đổi nhằm đánh lừa người mua và giúp xe được bán với giá cao hơn giá trị thật. Vì thế, nên áp dụng thêm những cách sau để biết rõ hơn về quá trình hoạt động của chiếc xe:

1. Kiểm tra hồ sơ bảo hiểm

Khi mua xe ô tô, hãy đề nghị người bạn cung cấp sổ bảo hiểm của chiếc xe, các thông tin trong đó cho thấy số km đã đi và cho người mua biết xe có gặp bất kỳ vấn đề nào không như xe có gặp bất kỳ thiệt hại đáng kể hay bị trộm cắp trước đó hay không.

mua-o-to-cu

2. Xem lịch sử bảo dưỡng xe

Số km đã đi sẽ được ghi lại khi xe được bảo dưỡng, do đó, người mua có thể kiểm tra xem số km đã đi có tăng chính xác sau mỗi khoảng thời gian hay không. Đừng kiểm tra lịch sử bảo dưỡng trực tiếp, do con số này có thể làm giả dễ dàng. Hãy gọi đến gara bảo dưỡng và kiểm tra.

3. Kiểm tra điều kiện của xe

Người mua cũng nên kiểm tra các trang bị nội thất như độ mòn của vô-lăng, ghế ngồi, bàn đạp và công tắc. Về ngoại thất, khách hàng nên kiểm tra xem xe có lớp sơn mới để che các vết trầy xước hay không. Đừng bị lừa khi chiếc xe sáng bóng, hãy nhìn kỹ xem có vết xước hay màu sắc chênh lệch hay không.

4. Lái thử xe

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết nếu có thể, hãy lái thử nhiều chiếc xe thuộc cùng mẫu nhằm nắm được cảm giác lái xe ra sao cũng như lắng nghe các tiếng động gầm gừ và rung lắc từ các bộ phận bị mài mòn. Đừng quên rằng công tơ mét bị tua ngược có thể là do xe đã không được bảo dưỡng đúng kỹ thuật, do đó, các bộ phận như dây curoa cam có thể sắp bị hỏng, gây ra thiệt hại nặng nề cho xe.

mua-xe-cu

Ngoài ra, nếu mua xe từ đại lý, hãy đảm bảo rằng các giấy tờ liên quan đưa ra số km đi được chính xác và công khai.