Cách phòng tránh bỏng da hiệu quả trong dịp nắng nóng cao điểm

VOH - Nắng nóng liên tục những ngày qua là nguyên nhân chính gây ra các bệnh ngoài da ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thời tiết nắng nóng khiến cho các bệnh về da tăng cao, trong đó, tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều bệnh về da như: cháy nắng, lão hóa da, nám da, ung thư da…

Tia UV phá hủy cấu trúc collagen và elastin trong da khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ… Chưa kể, nắng nóng mồ hôi tiết ra nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển dẫn đến mụn nhọt, viêm da…

voh-cach-phong-tranh-bong-da-hieu-qua-trong-dip-nang-nong-cao-diem
Kiểu thời tiết nắng nóng liên tục khiến các vấn đề về da xuất hiện nhiều ở cả người lớn và trẻ em - Ảnh: Internet

Theo chia sẻ từ bác sĩ Đinh Hồng Cẩm (Bác sĩ CK1 Nội tổng quát, CK1 Da liễu, Giám đốc chuyên môn DR REJU Beauty Medi), với kiểu thời tiết nắng nóng như hiện nay thì chúng ta cần:

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Thường xuyên tắm rửa, vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Uống đủ nước.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian lâu, đặc biệt là khoảng thời gian có cường độ tia UV rất cao (từ 9h – 16h).

Đối với những trường hợp cần hoạt động ngoài trời trong thời gian dài thì nên đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ che chắn nắng, mang kính mát chống tia UV.

Đặc biệt, nên bôi kem chống nắng có chỉ số SVS trên 30 cho vùng mặt và cơ thể, lặp lại sau 2 - 3 tiếng, mỗi lần bôi trước khi ra nắng ít nhất là 20 - 30 phút.

Nếu tham gia vào các hoạt động thể thao như là bơi lội, đi biển hoặc là tắm hồ bơi nên sử dụng những loại kem chống nắng có đặc tính chống kháng nước.

benh-ngoai-da-mua-nang-banner

Theo dõi VOH Khỏe để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích!