Báo Hàn Quốc xác nhận tuyển Việt Nam có HLV mới, hợp đồng đến tháng 3/2026

VOH - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang-sik đã đạt thoả thuận với VFF và đặt bút ký kết hợp đồng làm tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, hãng thông tấn KBS của Hàn Quốc đưa tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn được HLV mới cho đội tuyển Việt Nam. Cựu thuyền trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors, Kim Sang-sik sẽ tiếp quản băng ghế chỉ đạo đang bỏ trống sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier.

KBS cho hay 1 quan chức bóng đá tiết lộ HLV Kim Sang-sik đã gặp gỡ VFF và đặt bút ký kết hợp đồng có thời hạn đến tháng 3/2026. Nhà cầm quân 47 tuổi dự kiến sẽ bay sang Việt Nam vào cuối tuần này để bắt đầu công việc mới.

viet-nam-kim-sang-sik
HLV Kim Sang-sik đạt thoả thuận với VFF. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin xứ sở kim chi, quyết định chấp nhận lời mời từ VFF của HLV Kim Sang-sik có ảnh hưởng lớn bởi HLV Park Hang-seo, chiến lược gia thành công bậc nhất lịch sử "Những chiến binh sao vàng".

VFF đánh giá cao đồng hương của thầy Park bởi chiến tích dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors vô địch K-League, cũng như vào đến bán kết Cúp C1 châu Á 2022. Cơ quan bóng đá lớn nhất Việt Nam tin tưởng vị tân thuyền trưởng có thể tái hiện vinh quang tương tự triều đại HLV Park Hang-seo, bất chấp ông chưa có nhiều thâm niên huấn luyện.

kim-sang-sik-viet-nam
HLV Kim Sang-sik giúp Jeonbuk Hyundai Motors thống trị Hàn Quốc hồi năm 2021. Ảnh: Internet

"Khởi đầu bằng HLV Park Hang-seo, người khuấy đảo đam mê của bóng đá Việt Nam và tiếp nối bởi thuyền trưởng Shin Tae-yong của Indonesia, một HLV người Hàn Quốc khác chuẩn bị chứng tỏ phẩm chất lãnh đạo", KBS bình luận về sự kiện HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.