Chờ...

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi Shin Tae Yong: "Ông ta còn hơn cả Park Hang Seo"

VOH - Sau chiến tích đưa U23 Indonesia vượt qua vòng bảng U23 châu Á, HLV Shin Tae Yong đang trở thành cái tên gây sốt tại quê nhà Hàn Quốc.

Trong lượt trận vòng bảng diễn ra vào ngày 21/4 vừa qua, U23 Indonesia đã gây sốc khi đè bẹp U23 Jordan với tỉ số 4-1, qua đó chính thức giành vé vào chơi vòng Tứ kết U23 châu Á 2024.

Sau chiến tích lịch sử của bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã trở thành cái tên gây sốt tại quê nhà Hàn Quốc. Nhiều tờ báo lớn của xứ kim chi đã so sánh vị HLV này với người đồng nghiệp Park Hang Seo - Chiến lược gia huyền thoại đã nâng tầm bóng đá Việt Nam, và từng ghi dấu ấn đậm nét tại VCK U23 châu Á với "chiến tích Thường Châu" năm 2018.

u23
HLV Shin Tae Yong được truyền thông ca ngợi - Ảnh: Internet

Thậm chí, một số tờ báo Hàn Quốc còn cho rằng đẳng cấp của Shin Tae Yong còn vượt trội hơn cả ông Park Hang Seo vì 2 lý do:

- U23 Indonesia bị đánh giá là sở hữu nền tảng trình độ thấp hơn U23 Việt Nam, vì vậy việc đưa đội bóng vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng gây sốc trước U23 Úc và U23 Jordan là một chiến tích lịch sử khó ai có thể làm được.

- Trong khi ông Park Hang Seo thường xuyên gặp khó khăn trước các đội bóng Tât Á, và thường chỉ giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu, thì trận thắng 4-1 của U23 Indonesia trước U23 Jordan là một điểm nhất cho thấy ông Shi Tae Yong vượt trội hơn ông Park Hang Seo khi đối đầu với các đội bóng Tây Á.

u23-vietnam
Báo Hàn Quốc cho rằng những gì ông Shin Tae Yong làm được với bóng đá Indonesia còn vượt trội hơn cả thành tích của người đồng hương Park Hang Seo - Ảnh: Internet

Tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Việt Nam là hai đại diện còn lại của Đông Nam Á giành quyền đi tiếp vào Tứ kết, trong khi U23 Thái Lan và U23 Malaysia đã chính thức bị loại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.