Thầy Park và 4 ứng viên tiềm năng kế nhiệm HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam

VOH - Park Hang-seo, Kiatisuk Senamuang và Chu Đình Nghiêm là những HLV có khả năng tiếp quản băng ghế chỉ đạo đội tuyển Việt Nam mà HLV Philippe Troussier để lại.

Park Hang-seo

Thầy Park rõ ràng là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Năng lực của chiến lược gia Hàn Quốc là không bàn cãi, khi ông là HLV thành công nhất lịch sử "Những chiến binh sao vàng".

park-hang-seo
HLV Park Hang-seo có khả năng tái xuất đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn. Ảnh: Internet

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam, thầy Park vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào khác. Ông đang đảm nhận vai trò Cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh, nhưng hoàn toàn có thể kiêm nhiệm nếu nhận được lời mời từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Kiatisuk Senamuang

Tương tự thầy Park, tài cầm quân của HLV Kiatisuk ở cấp độ đội tuyển cũng đã được kiểm chứng. Chiến lược gia Thái Lan là "kiến trúc sư" trong hành trình chinh phục 2 danh hiệu AFF Cup liên tiếp của đội tuyển quê hương, hồi năm 2014 và 2016. Ở đấu trường SEA Games, "Voi chiến" dưới trướng của ông cũng thâu tóm huy chương vàng 11 năm trước.

Mai Đức Chung

Trước khi thầy Park tiếp quản băng ghế chỉ đạo đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chính là thuyền trưởng "Những chiến binh sao vàng". Nhà cầm quân 72 tuổi rất giàu tâm huyết và vô cùng am hiểu nền bóng đá nước nhà. Vấn đề là VFF sẽ phải thuyết phục HLV kì cựu thay đổi quyết định nghỉ hưu đưa ra cuối năm ngoái.

Hoàng Anh Tuấn

kiatisuk-viet-nam
HLV Hoàng Anh Tuấn từng được VFF bố nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau. Ảnh: Internet

Thời điểm VFF và HLV Troussier thoả thuận chấm dứt hợp đồng cận kề với ngày VCK U23 châu Á khởi tranh. U23 Việt Nam sẽ khởi động chiến dịch châu lục bằng đợt hội quân đầu tháng 4, đồng nghĩa không có nhiều lựa chọn dành cho VFF trong giai đoạn gấp rút hiện tại.

HLV Hoàng Anh Tuấn với kinh nghiệm làm việc tại nhiều lứa trẻ Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tín nhiệm thay thế HLV Troussier. Nếu đội U23 gặt hái kết quả tốt, vị thuyền trưởng quê Khánh Hoà có thể được cân nhắc bổ nhiệm làm HLV ĐTQG.

Chu Đình Nghiêm

Nổi tiếng với bản lĩnh cầm quân kỉ luật, HLV Chu Đình Nghiêm cũng là lựa chọn phù hợp vực dậy đội tuyển Việt Nam. So với các ứng viên khác, thuyền trưởng CLB Hải Phòng chưa từng thử sức ở cấp độ đội tuyển. Dù vậy, bảng thành tích 3 chức vô địch V-League hiếm có vẫn là cơ sở để đặt niềm tin HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thành công trên cương vị mới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.