Rõ tiêu chí VFF chọn HLV dẫn dắt tuyển Việt Nam: Kiatisuk hết cửa, thầy Park sáng đường trở lại

VOH - VFF không có ý định lựa chọn một HLV châu Âu để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Nguồn tin từ Tri Thức - Znews xác nhận, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia đã có cuộc họp thống nhất những tiêu chí xoay quanh chủ đề tìm ra HLV mới cho đội tuyển Việt Nam. 

Trong buổi bầu chọn, có đến 60% thành viên muốn HLV người Nhật Bản dẫn dắt Quang Hải và các đồng đội. 40% còn lại nghiêng về một chiến lược gia người Hàn Quốc. 

lo-tieu-chi-vff-chon-hlv-dan-dat-tuyen-viet-nam-kiatisak-het-cua-thay-park-sang-duong-tro-lai 12
VFF muốn tìm một HLV trong khu vực châu Á dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Internet

Điều này cũng đã loại bỏ thông tin phía VFF đang tiến hành trao đổi về 1 HLV tại châu Âu. Tiêu chí quan trọng nhất được VFF đề ra của HLV sắp tới gồm uy tín và trình độ. 

Đặc biệt, khả năng dẫn dắt của người này phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. Điều này để tránh trường hợp mắc sai lầm tương tự với HLV Philippe Troussier, người được đánh giá là có trình độ chuyên môn cao nhưng không phù hợp.

lo-tieu-chi-vff-chon-hlv-dan-dat-tuyen-viet-nam-kiatisak-het-cua-thay-park-sang-duong-tro-lai 1
Thầy Park đang là cái tên được nhắc nhiều nhất trong những ngày vừa qua - Ảnh: Internet

Thời gian để công bố HLV mới tiếp theo dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tháng. Trong trường hợp mọi thứ thuận lợi, VFF muốn công bố thuyền trưởng của tuyển Việt Nam vào dịp FIFA Days tháng 6/2024. 

Với những thông tin trên, những NHM kỳ vọng về việc HLV Park Hang-seo quay trở lại dẫn dắt càng có thêm cơ sở. 

Thầy Park rõ ràng là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Năng lực của chiến lược gia Hàn Quốc là không bàn cãi, khi ông là HLV thành công nhất lịch sử "Những chiến binh sao vàng".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.