U23 Việt Nam có 2 siêu phẩm lọt Top 8 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U23 châu Á

VOH - Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh 2 bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang ghi cho U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á.

Khép lại 3 lượt trận hấp dẫn với không ít bất ngờ, giai đoạn vòng bảng VCK U23 châu Á 2023 đã hạ màn. Không phụ sự mong đợi, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cán đích thứ 2 tại bảng D và đoạt tấm vé vào Tứ kết đấu trường châu lục.

Không chỉ sớm giành suất góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội cuối cùng, "Những chiến binh sao vàng" còn làm nức lòng người hâm mộ bằng những bàn thắng đẹp mắt. Hai tình huống lập công của Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn vào Top 8 pha làm bàn đẹp nhất vòng bảng.

Video: Pha lập công sắc sảo của Văn Tùng 

 

 

Bàn thắng của Văn Tùng đến ở thời gian bù giờ hiệp một trong ngày ra quân, giúp U23 Việt Nam mở tỷ số tung lưới U23 Kuwait. AFC mô tả: "Đường chọc khe của Nguyễn Văn Trường loại bỏ 3 hậu vệ Kuwait và Văn Tùng đã căn chỉnh thời gian hoàn hảo, kết thúc bằng cú sút má ngoài lạnh lùng".

Tương tự đồng đội trên hàng công, Văn Khang cũng khai thông thế bế tắc ở màn chạm trán U23 Malaysia bằng 1 siêu phẩm. Cú sút phạt tuyệt mỹ của số 18 U23 Việt Nam được AFC tán thưởng: "Cú dứt điểm chân trái thi vị từ chấm đá phạt của Văn Khang đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, vượt qua tầm với của thủ môn Azim Al Amin".

Video: Tuyệt phẩm của Văn Khang

 

 

Trong 8 bàn thắng được vinh danh, chỉ có đội chủ nhà U23 Qatar sở hữu số chủ nhân tuyệt phẩm ngang bằng U23 Việt Nam. AFC đang mở bình chọn pha lập công đẹp nhất vòng bảng, link tham gia tại ĐÂY! 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.