Khuất Văn Khang được AFC vinh danh, khiêm tốn dù vẽ siêu phẩm “cầu vồng”

VOH - Siêu phẩm giúp U23 Việt Nam khai thông thế bế tắc và đá bại U23 Malaysia giúp Khuất Văn Khang được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Như dự đoán, U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn trước U23 Malaysia tại lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đến phút 39, từ một tình huống đá phạt cố định, Khuất Văn Khang phá vỡ thế bế tắc trận đấu bằng một siêu phẩm đá phạt hàng rào.

Bàn thắng mở tỷ số của Văn Khang giúp U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn sau đó. Đến phút 60, Bùi Vĩ Hào vào sân từ ghế dự bị có pha tăng tốc buộc cầu thủ Malaysia phải phạm lỗi. Võ Hoàng Minh Khoa đá phạt đền thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Những chiến binh sao vàng”.

Khuất Văn Khang khai thông thế bế tắc giúp U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia - Ảnh: internet
Khuất Văn Khang khai thông thế bế tắc giúp U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia - Ảnh: internet

Ngoài tình huống ghi bàn, Khuất Văn Khang còn có ít nhất 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công, bao gồm pha tạt bóng cho Võ Hoàng Minh Khoa đánh đầu cận thành ở đầu trận.

Cho dù các đồng đội không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, nhưng Khuất Văn Khang vẫn ghi điểm với các chuyên gia của AFC. Chính vì vậy, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn, qua đó góp chút công sức vào chiến thắng của U23 Việt Nam”, Văn Khang chia sẻ sau trận. “Trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước điều gì. Trước mắt, tôi và đồng đội chỉ cố gắng giải quyết từng trận đấu, mang về kết quả tốt nhất”.

Tại VCK U23 châu Á 2024, Văn Khang phải chơi như hậu vệ cánh trái do U23 Việt Nam thiếu hụt lực lượng. Các cái tên quen thuộc ở vị trí này là Võ Minh Trọng và Phan Tuấn Tài đều phải ngồi nhà vì chấn thương khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không có lựa chọn nào khác.

Văn Khang được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: internet
Văn Khang được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: internet

Trong sơ đồ 3-4-3 của U23 Việt Nam, Khuất Văn Khang được phép dâng cao tấn công nhiều hơn đồng đội ở cánh đối diện là Hồ Văn Cường. Điều này giúp tài năng trẻ của Thể Công Viettel tạo ra dấu ấn rõ nét hơn, với những pha tạt bóng nguy hiểm.

Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, Khuất Văn Khang còn là “vũ khí” đặc biệt của U23 Việt Nam trong các tình huống cố định. Trước U23 Malaysia, chính cầu thủ đa năng này ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam bằng cú đá phạt vòng cung tuyệt đẹp.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.