Mách nàng cách chọn son dưỡng môi cho mùa đông

Tình trạng môi khô nứt nẻ luôn là nỗi ám ảnh đối với các nàng. Đặc biệt là vào những ngày cuối năm khí hậu trở nên khô lạnh, một thỏi son dưỡng môi tốt chắc chắn sẽ là người bạn tuyệt vời cho bạn gái.

Là con gái, mỗi khi bước ra đường đều sẽ không thể thiếu đi màu son xinh tươi để mình trông xinh đẹp hơn. Thế nhưng, việc sử dụng son môi thường xuyên cùng với thời tiết hanh khô của những ngày cuối năm chính là tác nhân gây ra tình trạng môi khô ráp, thậm chí là nứt nẻ. Cách tốt nhất là hãy chọn cho mình 1 thỏi son dưỡng thật ưng ý để bảo vệ đôi môi luôn căng mọng.

VOH - son dương moi
Đôi môi khô nứt nẻ chính là nỗi ám ảnh đối với các cô gái, đặc biệt là những ngày khí hậu trở nên lạnh và khô như thế này

Bí quyết chọn son dưỡng môi tốt

Muốn chọn được loại son dưỡng môi tốt, việc đầu tiên các chị em nên làm là tìm hiểu kỹ thành phần của cây son ấy. Dù có là thương hiệu đình đám đến thế nào thì đây vẫn là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Bạn nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

Ưu tiên lựa chọn son dưỡng có thành phần từ thiên nhiên:

  • Trong tất cả các loại son đều có chứa hàm lượng chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể, quan trọng là nhiều hay ít và ảnh hưởng nặng hay nhẹ mà thôi. Thường thì son của các hãng lớn và uy tín sẽ chỉ có một lượng nhỏ không ảnh hưởng đến sức khỏe chứ không gây hại như các loại son giả
  • Nếu không biết làm thế nào để phân biệt giữa son thật và son giả khi tất cả đều được bày bán tràn lan ngoài thị trường thì cách tốt nhất là hãy lựa chọn những loại son dưỡng có thành phần từ thiên nhiên.
  • Bạn nên để ý xem trên bao bì có ghi những thành phần từ thiên nhiên như: dầu dừa (coconut oil), dầu hạt mỡ (shea butter), dầu jojoba (jojoba oil), dầu bơ (avocado oil), bơ cacao (cocoa butter), dầu cám gạo (rice bran oil). Hầu hết những loại dầu thiên nhiên được lựa chọn làm thành phần cho son dưỡng môi đều có nhiều dưỡng chất và không gây hại cho sức khỏe.

Nói không với son dưỡng môi có thành phần nguy hiểm:

  • Hầu hết các loại son dưỡng môi đều có chứa thành phần dầu mỏ, thường được ghi là petrolatum, petrolatum jelly, vaseline hay mineraloid,… Một số sẽ có chứa chì, một loại thành phần được cho là tác nhân gây thâm và khô môi sau một thời gian sử dụng.

VOH - son duong moi
Hạn chế chọn mua các loại son dưỡng môi chứa các thành phần hóa chất không tốt để đảm bảo sức khỏe và đôi môi của bạn

  • Tốt nhất, nếu thấy trong thành phần son dưỡng môi có những chất này, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem hàm lượng có vượt quá mức cho phép hay không rồi hãy quyết định chọn mua nhé.

Không nên lạm dụng son dưỡng môi quá mức:

  • Son dưỡng môi thường chỉ có tác dụng tạm thời chứ không giúp bạn giải quyết tận gốc vấn đề của môi. Nếu dùng thường xuyên sẽ rất dễ gây ra tác dụng ngược.
  • Tốt nhất, các nàng không nên thoa son dưỡng môi quá 3 - 4 lần trong 1 ngày, nên tẩy trang sạch lớp son cũ trước khi thoa son dưỡng môi để tránh việc bụi bẩn bám vào.
  • Ngoài ra, nên kết hợp với các mặt nạ dưỡng môi và uống thật nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho môi.

Những loại son dưỡng môi tốt cho mọi cô nàng

Son dưỡng môi có màu

Không thể phủ nhận các loại son lì sẽ cho màu môi chuẩn và lâu trôi, nhưng nếu sử dụng thường xuyên, liên tục thì sớm muộn gì môi bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên một thỏi son dưỡng môi có màu sẽ giúp nàng vừa bảo vệ đôi môi vừa đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên cho những buổi dạo phố thì quá chuẩn và tiện rồi.

VOH - son duong moi
Chọn loại son có độ dưỡng khá tốt, giúp đôi môi được cung cấp đủ độ ẩm và các dưỡng chất để môi luôn căng mượt. Đồng thời, nên chọn son dưỡng có chỉ số SPF để sử dụng vào ban ngày.

VOH - son duong moi
 Son dưỡng có màu dạng hũ sáp cũng khá quen thuộc với các cô gái. Với công dụng dưỡng môi hoàn hảo, loại son này sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng khô môi, giúp đôi môi luôn mềm mịn, căng bóng dù là trong thời tiết hanh khô.

Son dưỡng trị thâm môi

Việc sử dụng son màu thường xuyên sẽ khiến đôi môi của bạn khó tránh khỏi tình trạng thâm môi. Vậy nên một thỏi son dưỡng môi trị thâm sẽ là người bạn không thể thiếu trong giỏ xách của các nàng đâu nhé.

VOH - son duong moi
Son dưỡng môi trị thâm bằng công thức giữ nước tuyệt vời, giúp cấp thêm độ dưỡng ẩm cho môi. Bên cạnh đó, hương mật ong ngọt ngào sẽ là giải pháp tốt nhất cho những đôi môi bị thâm và nứt nẻ.

VOH - son duong moi
Loại son dưỡng môi có hình quả trứng này đã làm mưa làm gió trong lòng các chị em bởi thiết kế độc đáo và công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Với 95% là sản phẩm hữu cơ, không chứa  paraben và petrolatum, đôi môi của bạn được tăng cường dưỡng chất từ vitamin E, bơ hạt mỡ và dầu jojoba, có khả năng dưỡng ẩm và trị môi thâm, mang lại bờ môi hồng hào.

Son dưỡng môi chống nắng:

Nhiều người cho rằng ánh nắng chỉ ảnh hưởng đến làn da cho đến không bận tâm lắm đến yếu tố này khi lựa chọn son dưỡng môi. Thế nhưng thực tế, đôi môi cũng sẽ bị tác động rất nhiều bởi ánh nắng mặt trời, nên mua một cây son dưỡng môi chống nắng thì còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào.

VOH - son duong moi

The Body Shop Vitamin E Lip Care với chỉ số SPF là 15 sẽ giúp bảo vệ đôi môi của bạn khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, với thành phần chứa vitamin E, dầu dừa, dầu olive và sáp ong, đôi môi của bạn sẽ luôn căng tràn mọng nước, bất chấp thời tiết.

VOH - son duong moi
Với những loại son môi có chỉ số SPF lên đến 35, bạn có thể thoải mái vui chơi dưới ánh nắng mặt trời mà không cần lo sợ môi khô hay nứt nẻ. Đặc biệt, với chất son mỏng, không bết dính, nhờn rít, dù bạn có thoa thêm lớp son màu cũng sẽ không hề gây ra cảm giác khó chịu chút nào đâu nhé.
 
 

Đôi môi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét xinh đẹp và đáng yêu cho các bạn gái. Nếu muốn sở hữu một bờ môi quyến rũ, đừng lơ là mà hãy đầu tư ngay một thỏi son dưỡng môi thật chất lượng và phù hợp để đôi môi luôn căng tràn, đầy sức sống nhé các cô gái!

Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng người: Không phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.

Quần ống rộng và bí quyết mặc đẹp như fashionista: Quần ống rộng đang tạo nên cơn sốt trong lòng các chị em bởi tính ứng dụng cao và mẫu mã ngày càng đa dạng. Thế nhưng để mặc quần ống rộng đẹp, bạn nhất định không được bỏ qua những mẹo sau đây.