Từ 15h chiều nay: TPHCM mở cổng đăng ký tuyển sinh lớp 10

VOH - Từ 15 giờ hôm nay (3/5), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ mở cổng đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại địa chỉ http://ts10.hcm.edu.vn.

Thực hiện theo Kế hoạch chuyển đổi số của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ năm nay, thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 đăng ký hoàn toàn theo hình thức trực tuyến.

Các trường trung học cơ sở chịu trách nhiệm cung cấp tài khoản đăng nhập và hướng dẫn cách thức đăng ký cho học sinh trường mình.

dang-ky-lop-10-030524
Giao diện cổng đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Mỗi thí sinh được phép đăng ký 3 nguyện vọng vào tất cả các trường trung học phổ thông công lập có tuyển sinh lớp thường trong năm học 2024-2025.

Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống, trúng tuyển nguyện vọng nào thí sinh phải học nguyện vọng đó và không được thay đổi thứ tự hay nội dung.

Thí sinh thực hiện ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1 đang học tại trường).

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có quyền chọn dự thi một trong các môn ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Anh (đề án 5695), tiếng Nhật và tiếng Trung.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh phải đăng ký bài thi môn ngoại ngữ về môn thi. Nếu thí sinh không chọn nội dung này, Sở xem như thí sinh chọn bài thi môn tiếng Anh.

Ngoài 3 nguyện vọng lớp 10 thường, thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng chuyên vào các lớp chuyên của 6 trường Trung học phổ thông gồm chuyên Trần Đại Nghĩa, chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân và Mạc Đĩnh Chi nếu có nhu cầu.