Giá trị xuất khẩu nhựa Việt Nam vào Ấn Độ đạt giá trị 17 triệu đô la Mỹ

(VOH) - Hiện nay, Ấn Độ cũng nằm trong số 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ của Triển lãm ngành nhựa Việt Nam 2018 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Quốc tế Sài Gòn, tối 11/1, gần 50 doanh nghiệp thuộc Hội đồng xúc tiến xuất khẩu nhựa Ấn Độ, đã có buổi giao lưu, trao đổi cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đối tác ở TPHCM.

Các doanh nghiệp Ấn Độ tại buổi giao lưu. 

Tại buổi giao lưu, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ K.Srikar Reddy bày tỏ niềm vui về tốc độ tăng trưởng của 2 nền kinh tế Ấn Độ - Việt Nam trong thời gian qua. Thương mại song phương 2 nước đã tăng hơn 60 lần trong 2 thập kỷ qua và đạt giá trị hơn 10 tỷ đô la Mỹ trong năm 2016 - 2017.

Hiện nay, Ấn Độ cũng nằm trong số 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Ngành công nghiệp xuất khẩu nhựa của Ấn Độ cũng thâm nhập vào thị trường của 185 quốc gia. Riêng ở ASEAN, tổng giá trị xuất khẩu nhựa vào thị trường này đạt mức 533 triệu đô la Mỹ trong năm 2017.

Ông K.Srikar Reddy cũng cho biết, nước này sẵn sàng chào mời các doanh nghiệp sản xuất nhựa của Việt Nam đầu tư dây chuyền vào Ấn Độ với 100% bằng vốn FDI để khai thác thị trường hơn 1,3 tỷ dân này.