Review B4S - Trước Giờ “Yêu”: Nội dung rời rạc, khó tránh mác phim "rác"

VOH - Việc khai thác đề tài nhạy cảm khiến B4S khó tránh lời dị nghị của khán giả, thế nhưng, điều đáng thất vọng nhất của phim là cốt truyện lan man, thiếu điểm nhấn.

Không ngoa khi nói rằng B4S - Trước Giờ “Yêu” có sự đầu tư nhất định vào nội dung phim. Ngoài có đến ba đạo diễn tham gia chỉ đạo, đội ngũ sản xuất cũng hạn chế tối đa các chi tiết tế nhị cần tránh và tập trung vào việc truyền tải thông điệp về tình yêu khi "yêu". 

Thế nhưng, sau khi có dịp tham gia buổi công chiếu sớm của phim, tác giả bài viết nghĩ ba đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy dường như nhận thức rõ những gì mình không nên làm đến nỗi quên mất cách kể chuyện sao cho dễ hiểu, dễ thấm. Hoặc nếu nhìn nhận theo hướng khác, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh dường như đã đưa ra đề tài quá khó để các đạo diễn, biên kịch có thể phát triển trong thị trường phim ảnh với nhiều quy định khắt khe tại Việt Nam.

review-b4s-truoc-gio-yeu (9)
Dàn diễn viên B4S - Trước Giờ "Yêu" tại buổi chiếu sớm

Vậy, để biết được tác phẩm “thảm họa” ra sao cũng như có những yếu tố nào có thể cứu vớt được B4S - Trước Giờ “Yêu”, mời bạn đọc đến với bài review sau đây của VOH nhé!

Câu chuyện mơ hồ, chống chỉ định cho người nóng tính 

Tác phẩm mang đến chuyện tình yêu của ba cặp đôi ở ba giai đoạn khác nhau. Khazsak và Tùng vào vai Tiên, Tân. Một người yếu tâm lý trong yêu đương, một người là trai tân, tình cờ gặp nhau tại quán bar.

Tiếp đến là Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm trong vai Su - Jo, cặp đôi vừa quen nhau vài tháng. Một người có vẻ ngoài tựa trai đểu, một người đa nghi với đối phương.

Cuối cùng là Khánh Vân, Việt Hưng trong vai Trang, Hưng - hai thanh niên đang trong mối quan hệ lâu dài, đôi lần chia tay vì không tìm được tiếng nói chung.

Đúng với nhan đề B4S - Trước Giờ “Yêu”, phim đưa hẳn mục tiêu của các cặp đôi, lên giường cùng nhau, ngay từ ban đầu và liền sau đó là những tình tiết cho thấy sex không phải là trọng tâm trong một mối quan hệ. Tác phẩm đề cao yếu tố tình cảm của hai con người khi sắp hoặc đang quen biết nhau.

review-b4s-truoc-gio-yeu (2)
Ngoài "hở hang", lời thoại cũng "đậm mùi" 18+

Ý tưởng khá tốt nhưng cách triển khai nội dung lại vụng về, thiếu logic đến mức người xem phải hoài nghi bản thân. Dù được thiết lập trong những tình huống khác nhau nhưng cả ba câu chuyện đều lặp lại một sai lầm đáng tiếc đó là dài dòng và lan man.

Các tình huống được đưa ra quá khập khiễng và thiếu sự kết nối, làm mạch phim bị đứt gãy và làm người xem bị rối não không biết B4S - Trước Giờ “Yêu” đang muốn thể hiện điều gì. Bên cạnh đó, vì đi sâu vào những tình tiết lan man nên tâm lý, tính cách của từng cặp đôi cũng mờ nhạt, thiếu phản ứng hoá học cần có trong một tác phẩm mang thể loại tình cảm.

Khó cứu vớt được bằng kỹ thuật điện ảnh

Khi nhắc đến phim điện ảnh, ngoài diễn xuất, lời thoại thì các khung hình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kể chuyện. Với B4S - Trước Giờ “Yêu”, bên cạnh lời thoại dông dài, thiếu điểm nhấn thì cách quay phim cũng không có nhiều đặc sắc. Với những ai đam mê phim ảnh thì sẽ dễ nhận thấy cách đặt góc và lia máy có nhiều điểm tương đồng với các bộ phim chiếu mạng được đầu tư cao.

review-b4s-truoc-gio-yeu (7)
Góc quay của B4S - Trước Giờ "Yêu" thiếu giá trị nghệ thuật

Khi teaser phim được phát hành, B4S - Trước Giờ “ Yêu” hứng chịu nhiều “gạch đá” vì mang mác phim 18+, chứa nhiều cảnh nóng, táo bạo. Đến khi trải qua gần 100 phút theo dõi, đại bộ phận khán giả sẽ thay đổi quan điểm của mình về tác phẩm này. 

Phim không quá “nóng”. Vì tập trung mang đến thông điệp về tình yêu nên các cặp đôi chỉ dừng ở mức hôn và sau đó là hành trình dài đi sâu vào cảm xúc và tâm lý nhân vật (nhưng thật tiếc, tâm lý các nhân vật không hề được khắc họa rõ ràng). Đây cũng có thể là hệ quả của quá trình kiểm duyệt gắt gao của một tác phẩm dán nhãn 18+. 

Tổng kết, B4S - Trước Giờ “ Yêu hiện là một trong những tác phẩm chịu sức ép mạnh trên đường đua phim rạp tháng 4. Dù sở hữu cốt truyện tiềm năng nhưng với cách khai thác nửa vời thì phim khó lòng được khán giả đón nhận. Dẫu vậy, thứ duy nhất có thể cứu cánh cho tác phẩm chính là nhạc phim hay, phù hợp với dân "ghiền" indie do nam diễn viên kiêm ca sĩ Tùng sáng tác và thể hiện.

Trailer B4S - Trước Giờ "Yêu"
B4S - Trước Giờ “Yêu”
Ngày phát hành: 19/04/2024
Thể loại: Hài, Tình cảm
Đạo diễn: Tùng Leo, Michael Thái, Huỳnh Anh Duy
Diễn viên: Jun Vũ, Khánh Vân, Khazsak, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Việt Hưng, Vinh Râu

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.