5 sai lầm nhiều người mắc phải khiến việc giảm cân không thể thành công

Giảm cân luôn là đề tài được nhiều phụ nữ quan tâm. Để lấy lại thân hình mảnh mai các chị em đã phải tốn nhiều thời gian, thế nhưng chỉ vì mắc phải một số sai lầm này mà kết quả gần như là ‘công.

Nhiều người cứ nghĩ rằng, để giảm cân thành công chỉ cần tỉnh táo trước những cuộc hẹn và kiểm soát được những nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể là đã thành công. Tuy nhiên, đôi khi dù bạn đã tuân thủ theo đúng hết những nguyên tắc trên thì kết quả vẫn là con số 0 bởi chính những thói quen sai lầm sau đây:

1. Thường xuyên không ăn bữa sáng

‘Muốn giảm cân nhanh thì phải nhịn ăn’ đó là suy nghĩ của rất nhiều người. Thế nhưng, đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, đặc biệt là với việc nhịn ăn bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì sau một giấc ngủ kéo dài từ 6 – 8 giờ, cơ thể chúng ta cần được nạp ngay nguồn năng lượng đầy đủ để bắt đầu ngày mới.

Việc nhịn ăn bữa sáng có thể khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, không còn động lực để vận động hay tập luyện trong ngày. Đồng thời, các phản xạ cũng sẽ chậm đi, lượng đường máu bị giảm xuống nên không hề tốt cho việc giảm cân mà còn gây hại cho sức khỏe.

2. Chế độ ăn thiếu chất xơ

Trong chế độ ăn giảm cân, chất xơ là chất cực kì cần thiết để giúp làm giảm cơn thèm ăn và loại bỏ độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu chế độ ăn kiêng thiếu đi chất xơ như các loại ngũ cốc, yến mạch, rau xanh, trái cây… việc giảm cân sẽ rất khó thành công.

5-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-khien-viec-giam-can-khong-the-thanh-cong-VOH

Chất xơ là chất rất quan trọng trong chế độ ăn giảm cân (Nguồn: Internet)

3. Không kiểm soát được lượng calo khi ăn

Dù kế hoạch giảm cân có tốt như thế nào nhưng nếu bạn không kiểm soát được lượng calo khi nạp vào cơ thể thì kết quả cũng chỉ là con số 0. Thậm chí, nếu lượng calo nạp vào nhiều hơn mức cần thiết thì bạn không những không thể giảm cân mà còn có thể tăng cân trở lại.

4. Quá nôn nóng trong việc giảm cân

Sự nôn nóng trong giảm cân có thể gây ra ‘tác dụng phụ’ là bạn không thể giảm được kí-lô-gam nào. Ăn uống và tập luyện quá sức sẽ khiến bạn chẳng những không thu về kết quả nào mà còn dẫn đến tình trạng chán nản, thất vọng.

Do đó, đừng quá vội vàng trong việc giảm cân. Bạn nên tập luyện từ những động tác nhẹ và sau đó tăng dần theo thời gian, thay đổi chế độ ăn uống một cách từ từ để cơ thể có thể thích nghi tốt nhất.

5. Kế hoạch giảm cân không phù hợp

Hiện nay, có khá nhiều các phương pháp giúp chị em có thể giảm cân như Eat Clean, Keto, Detox… khiến cho nhiều chị em băn khoăn trong việc lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với cơ thể mình.

Để đảm bảo việc chọn đúng phương pháp giảm cân phù hợp, bạn nên tham khảo các ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng bất kì một phương pháp giảm cân nào nhé.