Ưu tiên cho bệnh nhi khi có người hiến tạng

(VOH) – “Ưu tiên cho bệnh nhi khi có nguồn tạng hiến từ người cho chết não và người tim ngừng đập”.

Nội dung này đã được đề cập tại Lễ kí kết hợp tác triển khai đề án thực hiện mạng lưới điều phối liên viện về hiến và ghép thận nhân đạo giữa Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhi đồng 2 vào chiều 16/10.

Ưu tiên cho bệnh nhi khi có người hiến tạng

Hình ảnh tại lễ kí kết phối hợp chiều 16/10 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.  

Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết nhu cầu ghép tạng ở trẻ là rất lớn. Tuy nhiên, nguồn tạng ghép còn rất hạn chế, cụ thể trong 14 năm thực hiện ghép tạng cho trẻ em, bệnh viện này chỉ thực hiện được 16 ca ghép thận và ca ghép gan. Do vậy, thông qua việc ký kết này, hy vọng với sự hợp tác từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, hy vọng sẽ có thêm nguồn tạng hiến từ người cho chết não, tim ngừng đập để ghép cho bệnh nhi.

Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực ghép tạng ở khu vực phía Nam, mỗi năm Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiến hành hàng chục ca ghép tạng từ người cho sống, người cho chết não, tim ngừng đập.

Hiện Việt Nam có 18 đơn vị ghép tạng và trong tương lai sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đơn vị ghép tạng cũng như đơn vị điều phối ghép tạng để có thể thực hiện nhiều ca ghép tạng, tăng cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân. 

Những điều cần biết về nước có gas - Ngoài nước lọc, nước uống có gas (gồm cả loại có và không có hương vị), với tác dụng cấp nước gần như tương đương, thường là sự lựa chọn mỗi khi chúng ta khát.
Bé gái có khối u phổi khổng lồ cực hiếm - Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa phẫu thuật cứu bệnh nhi bị khối u cực hiếm và thuộc loại giáp biên ác tính không đáp ứng với hóa trị.