Hoàng quý phi mới sắc phong của Thái Lan bị tước bỏ mọi tước hiệu

(VOH) - Ngày 21/10, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ toàn bộ tước hiệu của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) bị tước tước hiệu Hoàng quý phi do "không trung thành với Nhà vua" và "hành động chống đối việc phong Hoàng hậu"… vì những tham vọng của mình”.

Đây một quyết định gây sốc chỉ sau gần 3 tháng bà được phong tước hiệu Hoàng quý phi. Bà Sineenat là người đầu tiên được sắc phong Hoàng quý phi trong gần một thế kỷ ở Thái Lan kể từ khi chế độ quân chủ chuyên chế kết thúc năm 1932.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi

Bà Sineenat lái máy bay dân dụng (phải) và bên cạnh Quốc vương Vajiralongkorn

Bà Sineenat được cho là đã vi phạm đặc quyền của hoàng gia và các mệnh lệnh khác liên quan đến nghĩa vụ hoàng gia của nhà vua và hoàng hậu, Công báo Hoàng gia Thái Lan cho biết thêm.

Quốc vương Vajiralongkorn (Vua Rama X) phong bà Sineenat làm Hoàng quý phi trong buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hồi tháng 7.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, từng là y tá ở bệnh viện quân đội và là thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua.

Báo giấy của Úc đồng loạt bôi đen trang nhất để phản đối luật an ninh của chính phủ - Hàng loạt tờ báo lớn của Úc đã đồng loạt bôi đen nội dung trên trang nhất kèm theo dấu mộc đỏ có chữ "mật” nhằm phản đối luật an ninh của chính phủ.

Cựu tướng Philippines chống ma túy bị buộc tội buôn bán ma túy - Cựu tướng Philippines là Oscar Albayalde đang phải đối mặt với tội danh có liên quan đến đường dây bán ra lại số ma túy tịch thu được trong các chiến dịch chống ma túy ở nước này.