Hochiminh City Wings trắng tay ngay trên sân nhà ngày 18/07/2018

​​​​​​​(VOH) - Với sự bứt phá ngoạn mục trong những hiệp cuối, Hanoi Buffaloes đã “quật ngã” chủ nhà Hochiminh City Wings với tỷ số 85-75 và tiếc tục cuộc đua ngôi đầu trên bảng xếp hạng VBA 2018.

Đội bóng rổ Hochiminh City Wings dù thi đấu nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận trắng tay khi tiếp đón Hanoi Buffaloes ngay trên sân nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 diễn ra tối 17/7.

Với sự bứt phá ngoạn mục trong những hiệp cuối, Hanoi Buffaloes đã “quật ngã” chủ nhà Hochiminh City Wings với tỷ số 85-75 và tiếc tục cuộc đua ngôi đầu trên bảng xếp hạng VBA 2018.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã nhập cuộc vô cùng hào hứng và liên tục tổ chức những đợt vây hãm khu vực bảng rổ của đội khách. Đặc biệt là ngoại binh Quiton Doggett trong một hiệp thi đấu bùng nổ đã ghi đến 13 điểm và khiến hàng phòng ngự của Hanoi Buffaloes luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Thế nhưng, bằng những sự sắp xếp chiến thuật hợp lý của HLV Todd Purves, đội khách vẫn duy trì được thế trận và kết thúc 10 phút thi đấu đầu tiên với tỷ số 20-20.

Hochiminh City Wings trắng tay ngay trên sân nhà ngày 18/07/2018 1

Hochiminh City Wings (áo xanh) thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại ngay trên sân nhà.

Sang hiệp 2, khi cục diện đang được giữ ở mức cân bằng, tình huống ném 3 thành công của Vincent Nguyễn kết hợp cùng sự tỏa sáng của Stefan Nguyễn (ghi 8 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes bứt phá trong kịch tính và vượt lên dẫn 43-38. 

Trong khi Hochiminh City Wings chưa kịp lấy lại tinh thần, ngay đầu hiệp 3, họ đã phải đón nhận một cơn “mưa điểm” đến từ Hanoi Buffaloes. Stefan Nguyễn tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục khi anh đóng góp đến 11 điểm, giúp đội khách dẫn trước 69-52 sau 30 phút thi đấu.

Đứng trước tình thế không còn gì để mất, đội chủ nhà mang biệt danh “Đại bàng” đã vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 73-79. Tuy nhiên, trước sự vững chắc của hàng phòng ngự Hanoi Buffaloes, Hochiminh City Wings đã không thể thực hiện thành công một màn lội ngược dòng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 75-83.

Với Hanoi Buffaloes, chiến thắng này đã giúp “Những chú trâu thủ đô” trở lại với cuộc đua ngôi đầu cùng Saigon Heat và Cantho Catfish.