Kết quả Cup FA 19/3: Chelsea chật vật vào bán kết

(VOH) - Khuya 18/3, Chelsea chật vật để đá bại Leicester City 2-1 sau 120 phút trên sân King Power để đoạt vé vào bán kết Cup FA.

Cũng như Manchester United và Tottenham, Cup FA là danh hiệu duy nhất còn lại mà Chelsea có thể hướng đến để tránh một mùa giải trắng tay – bị loại khỏi Cup C1 Champions League vào giữa tuần qua, còn tại Ngoại hạng Anh, The Bules đang bị đội đứng thứ tư Tottenham tạo khoảng cách 5 điểm.

Thế nhưng, đối thủ của thầy trò HLV Antonio Conte ở tứ kết Cup FA là đội bóng không hề dễ chơi và thực tế đã chứng minh điều đó. Với lợi thế sân nhà, Leicester là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Chelsea ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Highlight trận đấu giữa Leicester City và Chelsea.

Tuy nhiên trong lúc khó khăn, Chelsea đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn. Không chỉ lấy lại thế trận ở khoảng 15 phút cuối hiệp một, The Blues còn tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút 43.

Từ một pha phản công nhanh, Willian vượt qua hai cầu thủ chủ nhà và chọc khe chuẩn xác cho Alvaro Morata băng xuống dứt điểm hạ thủ thành Kasper Schmeichel (đây là lần đầu Morata ghi bàn tính từ lần mở tỉ số trận hạ Brighton 2-0 hôm 26/12).

Bàn thua bất ngờ không làm cho tinh thần Leicester sụp đổ, thậm chí bước sang hiệp hai. Và trước sức ép dữ dội từ phía “bầy cáo”, các học trò HLV Conte cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn.

Phút 76, sau một loạt pha hãm thành, tiền vệ Vicente Iborra tung cú dứt điểm dứt điểm trái phá trong vòng cấm khiến thủ thành Caballero không thể bắt dính bóng. Và từ tình huống bóng bật ra, tiền đạo Jamie Vardy đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester City.

Ket-qua-Cup-FA-19-3-Chelsea-chat-vat-vao-ban-ket

Pedro (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Pedro (vào sân đầu hiệp phụ thay cho Willian) đã trở thành người hùng của Cheslea với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 104 sau đường chuyền đẹp mắt của Kante.

Với chiến thắng này, Chelsea giành vé cuối vào bán kết Cup FA sau Tottenham, Manchester UnitedSouthampton – Southampton đã vượt qua đội chủ nhà Wigan 2-0 ở trận đấu diễn ra trước đó.