Sao Tottenham nói gì khi chuẩn bị tái ngộ Ajax?

Phát biểu của trung vệ Jan Vertonghen về cặp bán kết thú vị của Champions League mùa giải năm nay.

Không được đánh giá cao bằng Juventus và Manchester City, vậy nhưng Ajax và Tottenham đã làm nên bất ngờ với những chiến thắng ở vòng tứ kết Champions League để hẹn gặp nhau trong hai trận bán kết ở Amsterdam và London.

Tottenham vs Ajax bán kết Champions League

Đối với một số ngôi sao Spurs như Christian Eriksen, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen hay Davinson Sanchez, màn đụng độ Ajax sắp tới còn mang ý nghĩa đặc biệt khi họ sẽ phải chống lại đội bóng cũ của mình thuở khởi nghiệp cầu thủ.

Phát biểu của trung vệ người Bỉ trước thềm đại chiến Ajax vs Tottenham bán kết Champions League: “Thật điên rồ khi Ajax đã lọt vào tới tận đây, có lẽ họ thậm chí còn là bất ngờ lớn hơn chúng tôi. Thật không thể tin nổi khi đây là đội bóng đã đánh bại cả Real Madrid và Juventus. Tuy nhiên, đó chính là tài năng và đẳng cấp thực thụ của Ajax.”

Bên cạnh đây, Vertonghen cũng bồi hồi chia sẻ về trận đấu kịch tính trên sân Man City, với kết quả thua 3-4 nhưng là tỷ số vừa đủ giúp Spurs đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Có thể nói đội bóng thủ đô London đã chết đi sống lại nhờ VAR khi bàn thắng quyết định phút bù giờ của Raheem Sterling đã không được công nhận bởi lỗi việt vị trước đó của Kevin De Bruyne.

“Quá kịch tính và điên rồ, thực sự không phải một trận đấu dành cho những người yếu tim. Tất cả chúng tôi đều tuyệt vọng và sụp đổ xuống sân bởi không ai nghĩ đã có lỗi việt vị, rằng đó là một bàn thắng hợp lệ của đối thủ. Và rồi bất chợt từ đâu tới, VAR can thiệp và cứu rỗi chúng tôi, để rồi cảm xúc như thể nổ tung lên vậy.”