Thua đậm Khánh Hòa, FLC Thanh Hoá sa thải HLV Marian Mihail

(VOH) - Sau thất bại nặng nề 1-3 trước Sanna Khánh Hoà ở trận đấu bù vòng 1 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2018 chiều 5/4, lãnh đạo FLC Thanh Hoá đã quyết định sa thải HLV Marian Mihail.

Trận thua trước Khánh Hòa đã khiến FLC Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V-League 2018. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp sau thất bại trước đội đương kim vô địch Quảng Nam trên sân Tam Kỳ.

Với mục tiêu hướng tới ngôi vô địch mùa giải này, lãnh đạo FLC Thanh Hoá đã không hài lòng với thành tích của đội bóng và ngay lập tức quyết định thanh lý hợp đồng với HLV người Romania đã được đưa ra trong tối 5/4.

Thua-dam-Khanh-Hoa-FLC-Thanh-Hoa-sa-thai-HLV-Marian-Mihail

Lối chơi của FLC Thanh Hóa không để lại nhiều dấu ấn.

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa, ông Doãn Văn Phương cho biết: “CLB đã tạo mọi điều kiện cho HLV Mihail và đội bóng nhưng kết quả không như mong muốn thì chuyện chia tay cũng là bình thường.

Trong bóng đá, HLV giỏi thành công ở đội bóng này chưa chắc đã gặt hái thành tích ở đội bóng khác. Chúng tôi cảm ơn HLV Mihail và chúc ông gặp may mắn, thành công hơn trong tương lai”.

Trong khi đó, bất ngờ bị thanh lý hợp đồng, HLV Mihail thừa nhận mình không còn là người phù hợp với đội bóng ở thời điểm này: “Kết quả thi đấu ở giai đoạn qua chưa tốt. Tôi muốn ra đi để đội bóng có sự thay đổi tốt hơn. Vị trí này cần dành cho người phù hợp hơn và rất may là tôi đã sớm nhận ra mình không phải là người phù hợp để đưa đội bóng lên đỉnh cao”.

Thua-dam-Khanh-Hoa-FLC-Thanh-Hoa-sa-thai-HLV-Marian-Mihail

HLV Marian Mihail bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu.

Trong gần 4 tháng kể từ ngày nhậm chức, ông thầy 59 tuổi đã không thể giúp đội bóng xứ Thanh cải thiện được nhiều về chuyên môn. Thậm chí, ở một mặt nào đó, lối chơi của đội còn bị đánh giá nhợt nhạt, không có dấu ấn và thua thiệt toàn diện so với người tiền nhiệm Ljupko Petrovic.

Sau 4 trận đấu tại V-League, với 2 thắng và 2 thua, cựu GĐKT của LĐBĐ Romania đã không thể lấy được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo đội bóng. Trước đó, họ cũng đã rất kiên nhẫn trao cho ông Mihail cơ hội sau những màn thể hiện vô cùng kém cỏi tại đấu trường AFC Cup.

Hiện tại, FLC Thanh Hoá chưa công bố danh tính của tân HLV trưởng. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng của Goal.com, khả năng ông Ljupko Petrovic được mời trở lại xứ Thanh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi hiện tại, thầy phù thuỷ 71 tuổi đang trong thời gian nghỉ ngơi, hoàn toàn tự do.

Người đại diện của nhân vật này tiết lộ, nếu FLC Thanh Hoá ngỏ lời, ông Petrovic sẽ không ngần ngại trở lại Việt Nam thử sức thêm một lần nữa. Song đây chỉ là một giả thuyết, bởi lãnh đạo FLC Thanh Hoá vẫn chưa có bất kỳ hành động cụ thể nào để đẩy mạnh thương vụ này.

Trước mắt, vị trí của HLV Mihail để lại sẽ do trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng phụ trách.