Tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Trung Quốc tại giải châu Á

VOH - Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục có trận đấu khó khăn nhưng trên hết là giành được chiến thắng quan trọng trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024.

Sau trận hòa đáng tiếc ở trận ra quân bảng A VCK futsal châu Á 2024 trước Myanmar, tuyển futsal Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 trước Trung Quốc để hy vọng giành tấm vé đi tiếp vào Tứ kết giải đấu.

Thầy trò HLV Diego Giustozzi được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ vào có thứ hạng cao hơn 40 bậc trên BXH FIFA. Dù chơi đầy quyết tâm và có được nhiều cơ hội tốt nhưng “căn bệnh” dứt điểm thiếu hiệu quả khiến tuyển futsal Việt Nam chỉ giành được trận thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ.

Tuyển futsal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A VCK futsal châu Á 2024 - Ảnh: internet
Tuyển futsal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A VCK futsal châu Á 2024 - Ảnh: internet

Tuyển futsal Việt Nam có được bàn thắng trong hiệp 1 nhưng lại đến từ quả phạt 10m do công Nhan Gia Hưng ở phút 11. Ở các tình huống còn lại thì Từ Minh Quang, Anh Duy, Chu Văn Tiến đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Trung Quốc có những thời điểm vùng lên dồn ép tuyển futsal Việt Nam. Đoàn quân của HLV Giustozzi chống đỡ khá vất vả, Văn Ý tiếp tục tỏa sáng để giữ sạch mành lưới.

“Những chiến binh sao vàng” vẫn là những người kiểm soát thế trận trong hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm nhưng tất cả chỉ dừng lại ở con số 0. Đến cả những tình huống phản công nhanh mở ra khổng trống, thậm chí là đối mặt với thủ môn đối phương thì các học trò của HLV Diego Giustozzi cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Ở nửa sau của hiệp 2, tuyển futsal Trung Quốc chơi power-play nhưng không thực sự ấn tượng. Đội bóng này chỉ tạo được cơ hội sóng gió thực sự trước cầu môn của Văn Ý khi Siming sút bóng dội xà ngang ở đúng phút cuối cùng.

Thầy trò HLV Diego Giustozzi cần cải thiện khâu dứt điểm - Ảnh: internet
Thầy trò HLV Diego Giustozzi cần cải thiện khâu dứt điểm - Ảnh: internet

Nhận thất bại 0-1 trước tuyển futsal Việt Nam, Trung Quốc chính thức dừng bước tại VCK futsal châu Á 2024 sau 2 trận thua liên tiếp.

3 điểm có được ở trận này giúp thầy trò HLV Giustozzi còn nguyên cơ hội đi tiếp vào Tứ kết khi có 4 điểm sau 2 lượt. Nhưng tuyển futsal Việt Nam không thể khiến người hâm mộ hài lòng với màn trình diễn trước tuyển Trung Quốc, trước đó là Myanmar.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A VCK futsal châu Á 2024 vào ngày 21/4.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.