Tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại vòng loại giải châu Á 2024

VOH - Tuyển futsal Việt Nam không khó để có chiến thắng đậm trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối và khép lại vòng loại Giải futsal châu Á 2024 với ngôi đầu bảng D.

Tuyển futsal Việt Nam (hạng 39 thế giới) nằm ở bảng đấu không quá khó tại vòng loại Giải futsal châu Á 2024 với chủ nhà Mông Cổ (121 thế giới), Hàn Quốc (83 thế giới) và Nepal (127 thế giới).

Thầy trò HLV Diego Giustozzi thể hiện sức mạnh vượt trội bằng tấm vé sớm vào vòng chung kết khi lần lượt vượt qua chủ nhà Mông Cổ 6-1 ở trận ra quân và tiếp theo là thắng lợi 5-0 trước Nepal. Hàn Quốc ở bảng đấu này cũng sớm giành vé vượt qua vòng loại sau hai lượt trận.

Tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại vòng loại giải châu Á 2024
Tuyển futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc để chiếm ngôi đầu bảng D - Ảnh: internet

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam vs Hàn Quốc ở lượt trận cuối nhằm phân định ra ngôi nhất bảng D, các chiến binh sao Vàng có lợi thế khi hơn về hiệu số. Chắc chắn đoàn quân HLV Giustozzi sẽ hướng đến một chiến thắng để hoàn thành mục tiêu đề ra là toàn thắng tại vòng loại.

Trước đối thủ từng giành thắng lợi 5-1 ở Giải futsal châu Á 2022, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục cho thấy sự trên cơ. Hàn Quốc cũng cho thấy sự nỗ lực của mình bằng những tình huống triển khai tấn công đầy nguy hiểm.

Tấn công nhiều nhưng phải đến phút 15, Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỷ số do công Dương Ngọc Linh. Chỉ một phút sau, đến lượt Nhan Gia Hưng nã “đại bác” ghi bàn, nâng đôi cách biệt trước giờ nghỉ hai hiệp.

Tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại vòng loại giải châu Á 2024
Tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu toàn thắng tại vòng loại châu Á - Ảnh: internet

Bất ngờ xuất hiện ở đầu hiệp 2 khi Hàn Quốc chủ động tăng tốc tạo bất ngờ cho cầu thủ Việt Nam và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 được thực hiện bởi Eom Jiyong.

Nhưng các chàng trai Việt Nam không để đối thủ có cơ hội tạo nên bất ngờ khi lần lượt Ngọc Linh (30’), Đinh Công Viên (32’) và Nguyễn Minh Trí (35’) giúp đội nhà nâng tỷ số lên 5-1.

Những cố gắng sau đó của Hàn Quốc được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 khi trận đấu còn 37 giây. Việt Nam phạm đến lỗi thứ sáu và bị phạt 10m, Shin Jong Hoon thành công đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý.

Kết thúc vòng bảng Giải futsal châu Á 2024, Việt Nam toàn thắng ba trận, ghi 16 bàn và thủng lưới ba bàn. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28/4/2024 tại Thái Lan. Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu nằm trong tốp 4 để có lần thứ 3 liên tiếp đoạt vé dự Futsal World Cup.

Cầu thủ lập cú đúp trong trận đấu là Dương Ngọc Linh chia sẻ sau trận: "Tôi rất vui giúp đội giành chiến thắng và có thành tích tốt trong bảng đấu. Mục tiêu của toàn đội sẽ hướng đến Futsal World Cup 2024".