Futsal Việt Nam tranh suất dự vòng chung kết châu Á

(VOH) - Ngày 20/10, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã họp báo giới thiệu về Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra tại TPHCM.

Giải đấu này được xem là vòng loại châu Á 2020, xác định 3 suất tham dự vòng chung kết (VCK). Giải diễn ra từ ngày 21 đến 27/10 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) với sự tham dự của 8 đội tuyển và được chia vào 2 bảng. 

Tuyển Futsal Việt Nam

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho giải đấu.

Bảng A gồm đương kim vô địch Thái Lan, Myanmar, Timor - Leste và Campuchia. Bảng B gồm chủ nhà Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Úc. 

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Ba đội dẫn đầu giải sẽ giành quyền tham dự VCK Futsal châu Á 2020. 

Thái Lan (hạng 19 thế giới) không có đối thủ ở futsal Đông Nam Á khi đã vô địch 14/15 lần giải tổ chức. Năm duy nhất futsal Thái Lan không vô địch là năm 2010 (diễn ra tại Việt Nam) do không tham dự. Khi đó, Indonesia đã đăng quang sau khi thắng Malaysia 5-0 trong trận chung kết.

Vì thế, Thái Lan tiếp tục là ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển futsal Thái Lan Jose Mendez tỏ ra khá thận trọng.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này nói: "Giải Futsal Đông Nam Á 2019 rất khó khăn do các đội như Úc, Malaysia, Myanmar hay chủ nhà Việt Nam có rất nhiều tiến bộ. Nếu Thái Lan không chơi 100% sức lực thì rất dễ thất bại. Vì thế, chúng tôi đem sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất của mình. Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền vào VCK châu Á và tất nhiên là vô địch Đông Nam Á", ông Jose Mendez nói thêm.

HLV tuyển Việt Nam Miguel Rodrigo (thứ 2 từ trái sang) cùng các HLV 3 đội bóng ở bảng B

HLV tuyển Việt Nam Miguel Rodrigo (thứ 2 từ trái sang) cùng các HLV 3 đội bóng ở bảng B tại buổi họp báo.

Nếu như Thái Lan nằm ở bảng đấu khá dễ thở thì chủ nhà Việt Nam lại nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng với 3 đối thủ mạnh là Úc, Malaysia.  Úc và Việt Nam sẽ gặp nhau ở trận mở màn Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 vào 19h ngày 21/10.

HLV Miguel Rodrigo chia sẻ đội tuyển futsal Việt Nam có 3 tuần chuẩn bị và có chuyến tập huấn tại Thái Lan để sẵn sàng cho giải. Ông nói: "Bảng đấu của chúng tôi cực kỳ khó khăn. Các đội có 50% cơ hội vào bán kết. Nhưng tôi muốn giành 9 điểm tối đa ở vòng bảng cũng như vào chung kết".  

Đánh giá về trận đấu này, HLV Rob Varela nói: "Đội tuyển futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV giỏi đẳng cấp thế giới. Họ là đối thủ mạnh, lại có lợi thế sân nhà. Đối đầu với chủ nhà bao giờ cũng khó khăn nên chúng tôi phải cẩn thận".