Chờ...

Tuyển Việt Nam gây thiện cảm với truyền thông Trung Quốc bằng lối đá như Barca

VOH - Tuyển Việt Nam dù thua trong trận giao hữu với Trung Quốc nhưng vẫn được truyền thông chủ nhà đánh giá cao với lối chơi kiểm soát bóng vượt trội.

Tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với chủ nhà Trung Quốc. Đây là trận đấu các chiến binh sao Vàng phần nào thể hiện được triết lý bóng đá của HLV Philippe Troussier là tập trung kiểm soát bóng với các tình huống ban bật liên tục.

Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên cùng sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam phải nhận trận thua 0-2 trước Trung Quốc. Dù thất bại nhưng lối chơi của Hoàng Dức cùng đồng đội để lại nhiều thiện cảm với truyền thông xứ tỷ dân.

Tuyển Việt Nam gây thiện cảm với truyền thông Trung Quốc bằng lối đá như Barca  
Tuyển Việt Nam gây thiện cảm với truyền thông Trung Quốc bằng lối đá như Barca - Ảnh: internet

Tờ Sohu viết: "Nhìn vào hiệp một của trận đấu, có vẻ như đối thủ của đội tuyển quốc gia không phải là tuyển Việt Nam mà là Nhật Bản hay thậm chí là Brazil. May mắn thay, HLV Jankovic đã kịp thời phục hồi đội hình và tận dụng thế đối đầu về thể lực để giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Quá trình thật kinh hoàng và kết quả thật đáng ngạc nhiên. Đây là sự miêu tả chân thực về trận đấu bóng đá của ĐTQG đêm qua. May cho HLV Jankovic đêm qua không gặp ác mộng".

Phóng viên Lí Tuyền của HK01 News nhận xét: "Việt Nam chơi trên cơ Trung Quốc, phải chăng họ đã trở thành Barca?". Còn đồng nghiệp của anh bình luận: "Tôi tưởng Trung Quốc đang phải đá với Nhật Bản".

Kênh thể thao Tuyết Lang Khản cũng đánh giá Việt Nam chơi như Barca, qua những đường chuyền nhỏ và ngắn ở giữa sân. Đoàn quân của Philippe Troussier chuyền bóng 604 lần trong trận này, gấp 1,7 lần so với chủ nhà.

Tuyển Việt Nam gây thiện cảm với truyền thông Trung Quốc bằng lối đá như Barca  
Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng không tận dụng thành công cơ hội ghi bàn - Ảnh: internet

Tờ Bắc Kinh Hằng Ngày chỉ ra rằng thể lực giảm sút trong hiệp hai khiến Việt Nam không còn duy trì được thế trận. Tuy nhiên họ cũng cho rằng đội khách đang trong giai đoạn chuyển giao HLV lẫn lối chơi, từ Park Hang Seo đến Troussier, và từ phòng ngự phản công sang kiểm soát bóng.

Nhật Bản hay Barca là những đội mạnh ở khả năng kiểm soát bóng, bằng lối chơi nhỏ và ngắn. Việt Nam dưới trướng HLV Philippe Troussier cũng đang theo đuổi triết lý này và HLV người Pháp cho rằng đội cần chơi như thế nếu muốn dự World Cup.

HLV Troussier trao cơ hội thi đấu lần đầu cho hậu vệ 20 tuổi Hồ Văn Cường, và tiền vệ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc ở trận gặp Trung Quốc. Vẫn còn nhiều cầu thủ khác mới chơi vài trận cho đội tuyển là Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Triệu Việt Hưng hay Trương Tiến Anh chơi trong trận vừa qua.