Chờ...

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc trong trận giao hữu FIFA Days

VOH - Tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Trung Quốc trong trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 khi có ngày thi đấu kém hiệu quả cùng tấm thẻ đỏ vô duyên của Tiến Linh.

Trận đấu giao hữu giữa tuyển Trung Quốc vs tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Đại Liên (Trung Quốc). Đây là trận đấu giao hữu quốc dịp FIFA Days tháng 10 nhưng cũng được xem là màn phục thù của chủ nhà sau trận thua 1-3 trước các chiến binh sao vàng ở vòng loại World Cup 2022.

Lợi thế sân nhà giúp tuyển Trung Quốc (hạng 80 thế giới) thi đấu đầy chủ động và tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới).

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc trong trận giao hữu FIFA Days
Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc - Ảnh: internet

Tuyển Việt Nam cũng không lép vế, các học trò HLV Philippe Troussier kiểm soát bóng nhiều hơn trong suốt trận đấu và có thời điểm lên đến gần 70%. Mặt sân xấu khiến các chiến binh sao Vàng không có nhiều các pha phối hợp nhỏ mà thay vào đó là những pha phất bóng dài.

Pha bóng đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 27, Tuấn Hải thoát xuống, vượt qua nhiều cầu thủ Trung Quốc, sau đó dứt điểm rất nguy hiểm trong vòng cấm nhưng bóng lại bay chệch cột dọc đáng tiếc. Phút 38, Văn Toàn có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng anh xử lý không tốt.

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam dâng cao đội hình hơn để tìm bàn mở điểm nhưng các pha lên bóng chưa thật sự sắc nét để làm khó hàng thủ chủ nhà.

Đội bóng xứ tỷ dân không kiểm soát bóng nhiều nhưng lại rất chủ động trong các pha tổ chức hãm thành. Tận dụng việc tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình, Trung Quốc có đòn hồi mã thương hiệu quả để mở tỷ số trận đấu.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc trong trận giao hữu FIFA Days
Tiến Linh nhận thẻ đỏ vì đánh nguội hậu vệ Trung Quốc - Ảnh: internet

Phút 55, khi các cầu thủ tuyển Việt Nam không theo kịp một đường bóng ở biên, dẫn đến quả ném biên cho Trung Quốc. Từ pha phối hợp này, các hậu vệ của chúng ta thiếu tập trung để Lui Yang tạt bóng từ cánh trái tạo cơ hội cho Wang Quiming dứt điểm 1 chạm vô cùng đẳng cấp.

Tuyển Việt Nam không hề muốn nhận kết quả không tốt trước tuyển Trung Quốc. Tiến Linh được tung vào sân vào phút 80 để thay đổi sức sống cho hàng công. Tuy nhiên tiền đạo này lại bị đuổi khỏi sân vào phút 88.

Tiến Linh có pha thúc cùi chỏ vào cổ của Jiang Guangtai. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng tới Tiến Linh, nhưng khi trọng tài tham khảo lại VAR, Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ.

Chơi thiếu người, tuyển Việt Nam bị Trung Quốc ép sân trở lại. Vào phút bù giờ cuối cùng hiệp hai, Wu Lei ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà khi thoát xuống và dứt điểm chính xác. Hoàng Đức trước đó chuyền bóng hỏng dẫn tới bàn thua này.

Thất bại này là bài học cần thiết cho tuyển Việt Nam để hoàn thiện mình trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026.

  • Tỷ số chung cuộc: Tuyển Trung Quốc 2-0 Tuyển Việt Nam (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Tuyển Trung Quốc: Wang Qiuming (56'), Wu Lei (90+8')

Cầu thủ nhận thẻ đỏ

  • Tuyển Việt Nam: Tiến Linh (88')

Đội hình ra sân

  • Tuyển Trung Quốc: Yan Junling, Jiang Guangtai, Wang Shangyuan, Li Ke, Xie Pengfei, Wu Xi, Liu Yang, Fang Hao, Wu Lei, Wu Shaocong, Tan Long.
  • Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Phan Tuấn Tài, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Việt Hưng, Tuấn Hải.