Chờ...

Rio Ferdinand chê Saliba, khen sao Man City mới là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh

VOH - Huyền thoại MU, Rio Ferdinand cho rằng William Saliba chưa đủ trình độ để vượt qua sao Man City trở thành trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã đánh mất cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau khi trung vệ William Saliba chấn thương. 

Trong cuộc đại chiến với Man City mùa trước, Erling Haaland khi đó đã dễ dàng đè bẹp Rob Holding để hủy diệt “Pháo thủ” với tỷ số 4-1. 

Sang đến mùa bóng năm nay, mọi chuyện đã xoay chuyển hoàn toàn khi William Saliba trở lại đội hình chính Arsenal. Cầu thủ người Pháp khóa chặt mũi nhọn bên phía Man City ở cuộc tái đấu vừa rồi và góp công lớn giúp CLB thành London giành chiến thắng 1-0. 

Saliba xuất sắc nhưng cần phải chứng minh thêm - Ảnh: Internet
Saliba xuất sắc nhưng cần phải chứng minh thêm - Ảnh: Internet

Chứng kiến màn trình diễn của trung vệ 22 tuổi, huyền thoại MU - Rio Ferdinand đánh giá rất cao vai trò của cầu thủ này tại Arsenal. 

Dẫu vậy khi được hỏi liệu có xem William Saliba là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại hay không. Cựu sao “Quỷ đỏ” đã đưa ra những nhận định gây bất ngờ. 

Phát biểu trên Metro, anh nói: “Cậu ấy đang có một đối tác hiểu mình trên sân (Gabriel Magalhaes), sự kết hợp của họ thật tuyệt vời”.

Rio Ferdinand đánh giá cao John Stones hơn Saliba - Ảnh: Internet
Rio Ferdinand đánh giá cao John Stones hơn Saliba - Ảnh: Internet

“Saliba vẫn còn phải chứng minh nhiều điều để trở thành trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Còn ở thời điểm hiện tại, John Stones của Man City đang là người nắm giữ vị trí này”.

“John Stones đang là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh. Hãy nhìn cách cậu ta chơi bóng ở mùa trước, không một ai có thể làm được. John Stones có khả năng để đảm nhận nhiều vị trí và làm nó một cách xuất sắc”.