Diễn viên Thanh Hiền hé lộ cách làm việc khác biệt của Lý Hải

VOH - Nữ diễn viên gạo cội may mắn có vai chính phim điện ảnh đầu tiên ở tuổi hơn 70.

Phim điện ảnh Lật Mặt 7 của Lý Hải đang là dự án hút khách, thu về hơn 200 tỷ đồng chỉ sau vài ngày ra rạp. Một trong những yếu tố làm nên thành công của dự án chính là khả năng diễn xuất nhập vai, ấn tượng của dàn diễn viên, đặc biệt là nữ chính đã ngoài 70 - nghệ sĩ gạo cội Thanh Hiền.

Trải qua 30 năm sự nghiệp, nữ nghệ sĩ Thanh Hiền đã hóa thân gần 800 vai diễn, phác họa nên hình ảnh của người mẹ, người bà lam lũ, hiền hậu. Hình tượng gần gũi với mái tóc đã bạc màu và nụ cười dịu dàng, bà từng chinh phục đông đảo khán giả bằng tài năng diễn xuất lẫn ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của mình. 

​dien-vien-thanh-hien-he-lo-cach-lam-viec-khac-biet-cua-ly-hai
Nghệ sĩ Thanh Hiền đã có gần 30 năm hoạt động trong ngành diễn xuất - Ảnh: FBNV

Trải qua gần 30 năm trong nghề, Thanh Hiền chưa từng có cơ hội đóng vai chính trên màn ảnh rộng cho đến khi gặp nghệ sĩ Lý Hải. Bà khiến nhiều người phải rơi nước mắt với hình ảnh người mẹ đơn thân nuôi dưỡng năm đứa con mà chưa từng kêu ca, than trách lấy một lời trong Lật Mặt 7.

Nữ diễn viên cho biết bà chưa từng nghĩ hay ao ước xa vời một vai chính trên màn ảnh. Lần này, bà có cơ hội là nhờ được “Tổ thương”. Khi đạo diễn Lý Hải ngỏ lời mời tham gia dự án, bà không khỏi cảm thấy áp lực. Mặc dù ai cũng tin Thanh Hiền có “thừa” kinh nghiệm, nhưng nữ diễn viên lại sợ bản thân diễn rập khuôn, khiến khán giả nhàm chán. Tuy nhiên, bà đã nỗ lực làm việc, trao đổi với ekip để mang lại nét riêng cho nhân vật của mình. 

​dien-vien-thanh-hien-he-lo-cach-lam-viec-khac-biet-cua-ly-hai (2)
Bà được nhận vai nữ chính đầu tiên ở tuổi 72 - Ảnh: NSX

"Tôi đọc kịch bản nhiều lắm, tận hàng chục lần đến nỗi nhớ cả thoại của bạn diễn. Tôi cũng học và nghiên cứu cách đài từ, tông giọng sao cho phù hợp với vai nhất".

Những chia sẻ của Thanh Hiền cho thấy niềm vui và ý nghĩa mà nghề diễn viên mang lại cho mình, cũng như tinh thần ham học hỏi, luôn hết mình với vai diễn. 

Chia sẻ với VOH, Thanh Hiền tiết lộ ban đầu không có ý định đi casting Lật Mặt 7 bởi đường xa, bản thân cũng không tự tin là sẽ đậu. Nhưng nhờ người quen động viên, cộng với việc được đích thân đạo diễn Lý Hải mời dù chưa từng cộng tác bao giờ, bà lại quyết định đến casting và nhận trái ngọt.

Trái với vẻ ngoài nghiêm khắc, hóa ra đạo diễn Lý Hải trên phim trường lại rất mềm mỏng, không lớn tiếng với ai. “Một số đạo diễn khác, thường la ó, gào thét và khi tức quá có khi còn nói tục. Nhưng Lý Hải thì không như vậy. Khi cần gì, anh ấy sẽ ra nói chuyện nhỏ nhẹ với mình. Nhưng Lý Hải vẫn rất nghiêm túc với công việc”, Thanh Hiền chia sẻ.

​dien-vien-thanh-hien-he-lo-cach-lam-viec-khac-biet-cua-ly-hai (4)
Nghệ sĩ Thanh Hiền chia sẻ về cách làm việc của Lý Hải - Ảnh: FBNV

Trong quá trình quay Lật Mặt 7, nghệ sĩ Thanh Hiền đã có những phân đoạn tương đối nguy hiểm, đáng chú ý nhất chính là cảnh quay ngã xuống suối. Bà cho biết ekip Lý Hải đã chuẩn bị công tác bảo hộ cho bà rất cẩn thận, tỉ mỉ. Ngoài ra, cảnh bị ngã xe lăn hay bị xe tông cũng được sắp xếp diễn viên đóng thế chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

​dien-vien-thanh-hien-he-lo-cach-lam-viec-khac-biet-cua-ly-hai (3)
Lật Mặt 7 đang "oanh tạc" các phòng vé Việt - Ảnh: NSX

Không thể phủ nhận rằng Lật Mặt 7 thành công rực rỡ như vậy là nhờ vào sự tài hoa của đạo diễn và dàn diễn viên. Chưa từng có cơ hội hợp tác, Lý Hải vẫn "chọn mặt gửi vàng" thành công vai nữ chính cho nghệ sĩ Thanh Hiền. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng có sự kính nghiệp đáng ngưỡng mộ, sẵn sàng học hỏi để vai diễn được hoàn thiện tốt nhất.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-1959591
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn