Lý Hải gây "sốc" khi lấy chuồng gà làm nơi ở trong Lật Mặt 7: Một Điều Ước

VOH - Ngày 20 và 21/04, bộ đôi Lý Hải - Minh Hà đã cùng nhau xuất hiện ở Lạc Dương, Lâm Đồng và chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh bối cảnh Lật Mặt 7: Một Điều Ước.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước đang là dự án điện ảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng bởi sự nghiêm túc, chỉn chu của bộ đôi Lý Hải - Minh Hà. Không chỉ cùng ekip tự phục dựng lại những bối cảnh hoành tráng, cả hai còn chịu "chơi" tới mức khi tuyên bố mở cửa cho du khách tham quan miễn phí bối cảnh chính của phim tại làng K'long K'lanh, xã Đạ Chai, Lạc Dương, Lâm Đồng.

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084710-07
Bối cảnh ở Lạc Dương, Lâm Đồng là một trong những bối cảnh quan trọng nhất

Được biết, đây là một trong những cụm bối cảnh quan trọng nhất của Lật Mặt 7 gồm gian nhà bà Hai, khu bếp lửa,... được xây dựng nằm biệt lập trên QL27C - cung đường “hoa và biển". Dù chỉ mở cửa trong 2 ngày, nhưng địa điểm này lại thu hút được số lượng lớn khách đến tham quan.

Cụ thể, vợ chồng Lý Hải đã đón hơn 200 du khách và cùng mọi người "sống thử" cuộc đời của các nhân vật trong phim. Hơn thế nữa, cặp đôi còn không quản nắng mưa để trở thành những hướng dẫn viên kề vai sát cánh bên khách tham quan để chuyến đi thêm phần trọn vẹn. 

CHT70425
Đoàn đã đón hơn 200 khách trong 2 ngày 20 và 21/04/2024

Chia sẻ về số lượng khách du lịch vượt xa dự tính ban đầu, nam đạo diễn cho biết: "Tôi cứ sợ là xa quá, mà mọi người đang phải tham gia chiến dịch truyền thông dịp lễ tới nên sẽ không đến. Đại diện đoàn phim, tôi cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn có dịp đến tham quan căn nhà tạm bợ của Ba Dẹo - một vai diễn nhỏ do chính Lý Hải thủ vai. Thực chất, bối cảnh ban đầu là chuồng gà, nhưng để có những thước phim chân thực về sự chật chội, tù túng, ekip đã tận dụng luôn nơi này để làm nhà ở.

Ngay khi bước vào, căn nhà gây ám ảnh bởi mùi hôi và chỉ chứa tối đa được 3 người khiến Lý Hải cũng phải thẳng thừng thừa nhận "chịu không nổi". Dù vậy nhưng anh đã có thể chịu đựng nơi này trong suốt khoảng thời gian ghi hình bộ phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước.

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-085324-03
Nhà ở của Ba Dẹo trong phim thực chất là chuồng gà

Nếu bối cảnh chuồng gà tượng trưng cho cuộc sống cực khổ, túng quẫn thì bối cảnh nhà bà Hai lại là một bối cảnh rất thơ mộng. Mọi người đến đây có thể hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm vào vẻ đẹp của những đóa hoa bất tử, cây hồng trĩu quả và cảm nhận tình cảm thiêng liêng ẩn hiện dưới dáng dấp căn nhà gỗ. 

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084752-09
Bối cảnh nhà bà Hai mang cảm giác rất thơ mộng và ấm áp 

Vào ngày mở cửa, Minh Hà đã thay chồng mình giới thiệu về gian hàng bán hoa đặc biệt của nhân vật bà Hai. Khi khách du lịch quyên góp tiền từ thiện vào chiếc thùng được đặt trước quầy, mỗi người đều sẽ nhận được tấm thiệp nhỏ cùng một bông hoa bất tử, tượng trưng cho sự biết ơn của ekip gửi đến mọi người. Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi đến viện dưỡng lão để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. 

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-095028-13
Thiệp tri ân của ekip Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Cùng ngày, bộ đôi Lý Hải - Minh Hà đã cùng thành viên ekip trao tặng hơn 120 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn như một lời tri ân đến mảnh đất và người dân nơi đây đã hỗ trợ đoàn phim trong suốt thời gian qua. 

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084828-08
Hơn 120 phần quà được trao đến tay người dân

Ngoài ra, ekip còn gây ấn tượng mạnh khi giới thiệu đến khu nhà hình tượng bếp lửa lớn. Bối cảnh này mang tính biểu tượng về vùng cao rõ rệt nhất. Bên cạnh đó, đây còn là sự gắn kết, yêu thương, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-095353-14
Ekip cùng khách tham quan chụp hình tại bối cảnh bếp lửa lớn

Dù hình ảnh ngọn lửa cao lớn, dữ dội nhưng khi đứng dưới bóng của tán lửa này, bạn sẽ cảm thấy được sự dịu dàng, dễ chịu mặc cho cái nắng ngoài kia vẫn còn rất gay gắt.

Nam đạo diễn bộc bạch: "Có lẽ các bạn sẽ hơi thất vọng vì bối cảnh bếp lửa lớn xuất hiện rất ít trong bộ phim. Nhưng điều đó không có nghĩa là ekip làm qua loa hoặc không xây dựng". 

Không chỉ gây điểm với khách tham quan về sự nhiệt tình, tận tâm, Lý Hải - Minh Hà càng được lòng mọi người về độ "lăn xả" khi đêm xuống. Nam ca sĩ đã tận dụng sự rộng lớn của bối cảnh Lâm Đồng để chiêu đãi khách du lịch một bữa tiệc BBQ ấm cúng. 

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084944-11
Nam ca sĩ trình diễn hit của chính mình tại đêm BBQ
ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084957-12
Hình ảnh kết thúc chương trình

Lý Hải cho biết hiện tại mình chưa có ý định kinh doanh với cụm bối cảnh này. Mong ước lớn nhất của nam đạo diễn là muốn quảng bá hình ảnh du lịch để mọi người có thể biết đến mảnh đất K'long K'lanh này nhiều hơn. Từ đó, người dân địa phương cũng có nhiều cơ hội để phát triển về cơ hội việc làm.

Thêm vào đó, Minh Hà cũng cho biết thêm chồng mình vẫn sẽ sẵn sàng mở cửa miễn phí cho những khán giả, bạn trẻ đam mê sáng tác, âm nhạc, hội họa,...

ly-hai-gay-soc-khi-tiet-lo-lay-chuong-ga-la-noi-o-trong-boi-canh-lat-mat-720240422-084851-10
Hình ảnh tình tứ của bộ đôi Lý Hải - Minh Hà

Lật Mặt 7: Một Điều Ước được phân loại là phim K, (phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Phim dự kiến khởi chiếu 26/04/2024 (dịp lễ 30/04).

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (1)