Nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng

(VOH) - Nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp quận, huyện được xem là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.

Phát biểu tại Hội nghị Tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2017 khu vực phía Nam của Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức sáng nay, 09/11, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang nhấn mạnh, nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp quận, huyện được xem là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để đưa các quyết định, chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn của đời sống xã hội.

Các cán bộ phụ trách công tác giáo dục lý luận chính trị khu vực phía Nam tham gia Hội nghị tập huấn tại TPHCM

Vì vậy, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự cần thiết, tính cấp bách, thiết thực của hội nghị này, nhất là trong năm nay Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành 6 chương trình bồi dưỡng chuyên đề, đó là: Chuyên đề Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; Giáo dục đạo đức Cách mạng trong thời kỳ mới; Hội nhập quốc tế; Vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo; Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc và chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây là những nội dung quan trọng cần được tổ chức quán triệt nhằm tạo sự thông suốt, thống nhất về nhận thức và niềm tin, tạo sự thống nhất trong hành động, sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang nhấn mạnh: “Chúng ta đều biết và hiểu rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị là bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng, góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân thống nhất ý chí và hành động, trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong giai đoạn cách mạng hiện nay”. 

Theo ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, chưa bao giờ công tác tư tưởng lý luận lại phải tham gia xung kích trên nhiều mặt trận để giải quyết nhiều vấn đề mới, vấn đề nóng nảy sinh trong thực tiễn như hiện nay:

“Trước những thách thức thời cuộc, biến động xã hội sâu sắc, yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị, mỗi cán bộ làm công tác giáo dục lý luận chính trị đều phải nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng kiến thức, và lăn lộn cùng với thực tiễn để làm mới mình, làm cho mình theo kịp sự tiến bộ của nhân dân, của xã hội. Điều đó chỉ có thể có được với một tinh thần không ngừng học hỏi, tích cực tiếp thu, liên tục trau dồi bồi đắp trí thức mỗi ngày”.