TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hà Lan

(VOH) - Tối 26/4, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại TP HCM tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc lễ của Vương quốc Hà Lan, Ngày sinh nhật của Quốc vương Hà Lan Willem Alexander (King’s Day 27/4).

Đồng thời kỷ niệm 45 Năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan (1973-2018).

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBNDTP bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan trong suốt 45 năm qua đã và đang phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực quản lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu, giáo dục, văn hóa và du lịch.

Ông Huỳnh Cách Mạng khẳng định, Thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tổng lãnh sự quán Hà Lan triển khai các sự kiện ngoại giao, các hoạt động hợp tác giữa hai bên, góp phần thắt chặt mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hà Lan

Ông Carel Richter, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan nhấn mạnh, Hà Lan vẫn duy trì là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu.

Đồng thời khẳng định, Hà Lan mong muốn chia sẻ, giúp đỡ TPHCM đối phó với những thách thức về ngập lụt cũng như đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và du lịch.

Bên cạnh đó, Hà Lan cũng sẵn sàng triển khai chương trình nâng cao năng lực cho khu vực tư nhân và nhà nước với tên gọi “Chương trình kiến thức da cam”, được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hà Nội.